วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Image News


ทรู คอร์ปอเรชั่น จัดประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี Young Producer Award 2009 by True ภายใต้หัวข้อ “ปลูกใจรักธรรมชาติ”
ทรู คอร์ปอเรชั่น จัดโครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคมถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราช สุดาฯ สยามบรมราชกุมารี Young Producer Award 2009 by True หัวข้อ “ปลูกใจรักธรรมชาติ” โดยการดำเนินงานของสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ทรูวิชั่นส์ และด้วยการสนับสนุนของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อรณรงค์และปลูกจิตสำนึกให้เกิดความรัก และความหวงแหนในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชิงถ้วยพระราชทาน ทุนการศึกษา และทัศนศึกษา สัมผัสธรรมชาติ เทคโนโลยีและวัฒนธรรม
ณ ประเทศญี่ปุ่น
คุณ รุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้อำนวยการด้านบริหารแบรนด์และการสื่อสารการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรูมีปณิธานในการมุ่งมั่นดำเนินงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการปลูกปัญญา ซึ่งประกอบด้วย ปลูกความรู้ ปลูกความดี และปลูกใจรักสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาสิ่งแวดล้อม นับเป็นปัญหาสากลที่มีมานาน ดังนั้น ทุกคนควรหันมาสนใจและให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไม่ว่าจะเป็น แหล่งน้ำ ป่าไม้ สัตว์ป่า ต้นน้ำ ทะเล และธรรมชาติใต้น้ำ
ซึ่ง ในปีนี้หัวข้อสำหรับการผลติภาพยนตร์โฆษณา คือ ปลูกใจรักธรรมชาติ ความยาว 60 วินาที เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนตระหนักถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดังนั้น จะมีวิธีการอย่างไรที่จะให้ทุกคนได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการอนุรักษ์ ธรรมชาติให้มากที่สุดเพื่อที่จะช่วยกันหยุดทำลายธรรมชาติเพิ่มขึ้น”
ดร. กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ทรูวิชั่นส์ และรับผิดชอบสายงานกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ในปีที่แล้วมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด 306 ทีม จาก 22 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งนับว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก
สำหรับรางวัลที่จะได้รับจากโครงการฯ นั้น ดร.กันทิมา เปิดเผยว่า
ทีม ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทุนการศึกษา 30,000 บาท ประกาศนียบัตร และรางวัลทัศนศึกษาสัมผัสเทคโนโลยี ธรรมชาติ และวัฒนธรรม ณ ประเทศญี่ปุ่น (สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน)
  • รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับ โล่เกียรติยศ ประกาศนียบัตร พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาท และ 15,000 บาทตามลำดับ
  • รางวัล Popular Vote เป็นรางวัลที่เปิดโอกาสให้อาจารย์ นิสิต-นักศึกษา ประชาชน และสื่อมวลชน ร่วมโหวตให้คะแนนกับผลงานของทีมที่ชื่นชอบ ผ่านทาง www.truelife.com ผนวกกับคะแนนของผู้ที่เข้าชมงานรอบชิงชนะเลิศโดยจะได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท
ผลงานภาพยนตร์โฆษณาของ 10 ทีมสุดท้ายที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจะได้รับการพิจารณานำมาออกอากาศทาง ช่องรายการต่างๆ ของทรูวิชั่นส์ด้วย
คุณ ชัยประนิน วิสุทธิผล นายกกิตติมศักดิ์สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงขั้นตอนการคัดเลือกและตัดสินการประกวดว่า “การคัดเลือกจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ รอบแรก เป็นการเปิดให้ผู้สมัครทีมละไม่เกิน 3 คน เสนอผลงานโฆษณาต้นร่าง (Story Board) เป็นภาพสีหรือขาวดำ พร้อมด้วยข้อเขียนบทบรรยายของภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์ ในหัวข้อ “ปลูกใจรักธรรมชาติ” ความยาวไม่เกิน 60 วินาที ซึ่งจะต้องเป็นเรื่องที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ และยังไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน โดยคณะกรรมการฯ จะพิจารณาจากการนำเสนอแนวความคิดและเนื้อหาเป็นหลัก
แล้ว คัดเลือกเหลือ 20 ทีมเข้าสู่ รอบรองชนะเลิศ โดยทั้ง 20 ทีมจะได้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ “กระบวนการผลิตโฆษณา” เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน 2552 ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อเรียนรู้ทักษะการผลิตภาพยนตร์โฆษณาจากวิทยากรมืออาชีพหรือสายงานด้าน ต่างๆ ของวงการโฆษณา พร้อมทั้งสัมผัสธรรมชาติของมรดกโลกที่ทุกคนควรอนุรักษ์และภาคภูมิใจ พร้อมทั้งเรียนรู้ระบบนิเวศน์ การเดินป่า สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดเพื่อเป็นไอเดียในการปรับผลงานต่อไป หลังจาก workshop จะคัดเลือกเหลือเพียง 10 ทีมสุดท้ายเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง 10 สุดท้ายจะได้รับเงินทุนในการผลิตผลงานจริง ทีมละ 15,000 บาท เพื่อนำไปผลิตผลงานภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบ MINI DV/ DVD
รอบ ชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2552 คณะกรรมการจะประกอบด้วยตัวแทนจากสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ทรู คอร์ปอเรชั่น ทรูวิชั่นส์ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และผู้ทรงคุณวุฒิจากวงการโฆษณา ซึ่งทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจะต้อง ส่งเอกสารสรุปงบประมาณค่าใช้จ่ายในการผลิตโฆษณาให้คณะกรรมการภายในเวลาที่ กำหนด สำหรับกรณีที่มีการใช้เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา ทีมที่ส่งประกวดต้องมีจดหมายขอลิขสิทธิ์เพลงอย่างถูกต้องเพื่อการประกวด โฆษณา” นายชัยประนินกล่าว
นิสิต-นัก ศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถส่งผลงานมาที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เลขที่ 118/1 อาคารทิปโก้ ชั้น 15 ถ.พระรามหก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ภายในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2552 หาข้อมูลเพิ่มเติม หรือดาวน์โหลดใบสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.truecorp.co.th, www.truevisionswecare.com, www.adassothai.com, www.truelife.com, www.trueplookpanya.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2615-9751

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น