วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Siam Center Design Forward: SPY U Fashion Contest 2009

Siam Center Design Forward: SPY U Fashion Contest 2009

เฟ้นหาดาวดวงใหม่ก้าวสู่วงการดีไซเนอร์ไทย ระดับมืออาชีพบนเวทีประกวด
“สยามเซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด : สปาย ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2009”
(Siam Center Design Forward: SPY U Fashion Contest 2009)
กำหนดส่งผลงาน ภายในวันที่ 5 สิงหาคม ศกนี้

ด้วยความเชื่อมั่น ในศักยภาพนักออกแบบแฟชั่นรุ่นใหม่ไฟแรงของไทย ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาความคิดดีไซน์ สร้างสรรค์ สยามเซ็นเตอร์ ศูนย์รวมแฟชั่น อินเทรนด์สุดล้ำ ร่วมกับผู้สนับสนุนหลักอย่าง สยาม ไวเนอรี่ ผู้ผลิตเครื่องดื่ม สปาย ไวน์คูลเลอร์ และ สปาย ค็อกเทล จึงจัดโครงการประกวด “สยามเซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด : สปาย ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2009” เวทีประชันผลงานการสร้างสรรค์ ออกแบบแฟชั่น ไอเดียบรรเจิด เพื่อเฟ้นหาสุดยอดดีไซเนอร์รุ่นใหม่จากรั้วมหาวิทยาลัย ปีนี้ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Rhythm of SPY” โดยมีรางวัลทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ สำหรับผู้ชนะ ร่วมส่งผลงาน ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 สิงหาคม ศกนี้

ตอกย้ำความแข็งแกร่งของ สยามเซ็นเตอร์ ในฐานะเป็นจุดกำเนิดแฟชั่นไทย มาทุกยุคทุกสมัย และสนับสนุน ดีไซเนอร์ไทยหน้าใหม่ จนเป็นที่รู้จักบนเวทีแฟชั่นระดับมืออาชีพมาแล้ว เวทีประกวด “สยามเซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด : สปาย ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2009” (Siam Center Design Forward : SPY U Fashion Contest 2009) จึงได้เกิดขึ้นเพื่อสานฝันให้กับนิสิต นักศึกษารุ่นใหม่ ที่เรียนด้านสาขาการออกแบบเสื้อผ้า หรือมีใจรักในด้านการออกแบบแฟชั่น จากสถาบันต่างๆทั่วประเทศ ได้แสดงออกด้านความคิดสร้างสรรค์ โชว์ฝีไม้ลายมือการตัดเย็บออกแบบเสื้อผ้า ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด

โดยการคัดเลือกรอบแรกในปีนี้ผู้สมัครต้องนำเสนอผลงานแฟชั่นดีไซน์ไอเดียใหม่ภายใต้แนวคิด “The Rhythm of SPY” ซึ่งหมายถึงการรวมพลังสร้างสรรค์ระหว่างแฟชั่นกับดนตรีผสมผสานเข้าด้วยกัน โดยใช้โทนสีส้ม, สีฟ้า และ สีชมพู ของผลิตภัณฑ์ “สปาย ค็อกเทล” แต่งแต้มความสดชื่นให้กับผลงาน โดยส่งภาพสเก็ตช์ที่สามารถ สวมใส่ได้จริง จำนวน 3 ชุด แบ่งเป็น แฟชั่นหญิง 2 ชุด และ แฟชั่นชาย 1 ชุด ลงบนกระดาษ A3 พร้อมบรรยายแนวความคิด และแรงบันดาลใจในการออกแบบอย่างละเอียด ผู้สมัครสามารถร่วมประกวด ได้ทั้งแบบเดี่ยว และคู่ กำหนดส่งผลงานภายใน วันที่ 5 สิงหาคม ศกนี้ ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ หรือส่งทางไปรษณีย์ที่ บริษัท ซูพรีโม จำกัด 989 อาคารสยามทาวเวอร์ ชั้น 20 ถนนพระราม 1 ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 พร้อมวงเล็บมุมซอง SPY U Fashion Contest 2009

ทั้งนี้ ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 20 ทีม จะได้เข้าร่วมในเวิร์คช็อป พัฒนาทักษะต่างๆ ด้านแฟชั่นดีไซน์ และเพิ่มประสบการณ์อันมีคุณค่า จากเหล่ากูรูในวงการแฟชั่นอย่างใกล้ชิด เพื่อนำความรู้ที่ได้มาปรับใช้ ในการสร้างสรรค์ผลงานให้สอดคล้อง กับโจทย์ที่กำหนดให้ และนำเสนอในรอบ Semi Final ต่อคณะกรรมการ เพื่อคัดเลือกสุดยอดดีไซเนอร์รุ่นใหม่ไฟแรงเพียง 10 ทีม นอกจากนี้ แต่ละทีมจะต้องกลั่นไอเดีย สร้างสรรค์ออก มาเป็นชุดแนว Eco Project อีก 1 ชุด เพื่อร่วมแสดงพลังสีเขียวในการรณรงค์ รักษาสิ่งแวดล้อม รวมเป็น คอลเลคชั่น เต็มรูปแบบจำนวน 4 ชุดของแต่ละทีม โดยมีรางวัลทุนการศึกษา รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท และรางวัลพิเศษทุนการศึกษามูลค่า 10,000 บาทที่ทาง สปายจะมอบให้สำหรับชุดที่ออกแบบ มาโดนใจ สไตล์ “ค๊อกเทล เดรส “ โดยแฟชั่นโชว์รอบตัดสินจะมีขึ้น ในวันที่ 8 ตุลาคม ศกนี้

การประกวดครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการแฟชั่น และวงการเพลง นำโดย
ศิริชัย ทหรานนท์
ดีไซเนอร์ชื่อดังและเจ้าของห้องเสื้อ Theatre ,
กุสุมา ไชยพร
บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Harper’s Bazaar ประเทศไทย,
จิตต์สิงห์ สมบุญ
ดีไซเนอร์แบรนด์ดัง Playhound by Greyhound ,
วสันต์ ผึ่งประเสริฐ ช่างภาพแฟชั่นชื่อดัง,
อารยา อินทรา
สไตล์ลิสชื่อดังแห่งแวดวงแฟชั่น และ
อลิศรา สิริชุมแสง
กูรูผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรี พร้อมด้วยกรรมการกิตติมศักดิ์
พลอย - เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์
สยาม ไวเนอรี่ แอมบาสเดอร์ บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด ร่วมเป็นกรรมการตัดสิน

โดย นายรุจน์พงศ์ ขจรเดชะ ผู้คว้ารางวัลในการประกวด “สยามเซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด : อินสปาย ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2008” ในครั้งที่ผ่านมา กล่าวว่า “รู้สึก ภูมิใจมากที่ได้เข้าร่วมการประกวดโครงการนี้ นับเป็น รางวัลแห่งชีวิตที่ทำให้เรารู้สึกคุ้มค่ากับการทุ่มเท ได้เดินตามความฝันของตัวเอง โดยในปัจจุบันได้ทำงานเป็น ผู้ช่วยดีไซเนอร์แบรนด์ Curated ของคุณเอก ทองประเสริฐ และขอขอบคุณเวทีแห่งนี้ ได้เปิดโอกาสให้เยาวชน ที่มีความสามารถ ได้ร่วมแสดงผลงาน สำหรับเพื่อนๆที่หลงใหลในแฟชั่น รักการออกแบบ อยากให้ร่วมส่งผลงาน เข้าประกวดให้ทุกคนได้เห็นความสามารถของเยาวชนไทยยุคใหม่”

ขอเชิญนิสิต นักศึกษาที่สนใจร่วมท้าทายความคิดไอเดียสร้างสรรค์ ไล่ตามฝันสู่ความเป็น ดีไซเนอร์มืออาชีพ กับการประกวด สยาม เซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด : สปาย ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2009” สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-658-1000 ต่อ 400,500

ติดตามรายละเอียดการประกวดได้ที่ด้านล่าง ติดตามความเห็นใน Forum

และดูรายละเอียดได้ที่ Website : SPY and Siam Center

http://www.thaicatwalk.com/CatwalkUpdate/Year2009/07July/03Ufashion/fashion.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น