วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ชวนเพื่อนๆ สมาชิกร่วมประกวดงาน Motion Graphic กับ Bacardi Breezer Free Spirit in Art 2009

Bacardi Breezer ชวนคนหัวคิดสร้างสรรค์ประชันไอเดีย ร่วมประกวดงาน Motion Graphic
กับ Bacardi Breezer Free Spirit in Art 2009



อีกครั้งกับการประกวดงานศิลปะสุด Hip “Bacardi Breezer Free Spirit in Art 2009” การประกวดงานศิลป์ประชันไอเดีย ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยปีนี้ Bacardi Breezer นำเสนอการประกวดในรูปแบบ Motion Graphic ซึ่งครั้งนี้ได้ โดม ปกรณ์ ลัม Celeb ศิลปินเพลงชื่อดัง มาร่วมในโครงการ ในฐานะ Music Composer เพื่อสกอร์จังหวะเพลง เพื่อเพิ่มสีสันและช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้แข่งขันใช้ประกอบผลงานในการเข้าร่วมประกวด

ศุภรัช จิตเจือจุน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า ความสำเร็จจากการโครงการประกวดงานศิลปะ “Bacardi Breezer Free Spirit in Art” ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้ Bacardi Breezer ผู้นำในกลุ่มเครื่องดื่ม RTD จัดโครงการประกวดงานศิลปะนี้ อีกครั้งภายใต้ concept เดิม Free Spirit “อิสระที่จะแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะในแบบของคุณ”

แต่ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ต่างจากปีที่ผ่านๆมา มาเป็นการแข่งขันการสร้างสรรค์ งานMotion Graphic ซึ่งเป็นศิลปะแขนงใหม่ ที่กำลังอินและเข้ากับยุคสมัย โดยมี Bacardi Breezer เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์

โดม ปกรณ์ ลัม กล่าวถึงการมีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้รับความไว้วางใจจาก Bacardi Breezer ในฐานะผู้สร้างสรรค์จังหวะดนตรีเพื่อให้ผู้เข้าร่วมประกวดได้เลือกนำไปใช้ ในการสร้างสรรค์ผลงานส่งเข้าประกวด เพราะส่วนตัวแล้วผมเองก็ชื่นชอบและให้ความสนใจติดตามผลงานและความเคลื่อนไหวของโครงการนี้มาตลอดแทบทุกปี เพราะตัวเองก็เป็นคนชอบงานศิลปะอยู่แล้ว จึงคิดว่ามันลงตัวและดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ ”

Bacardi Breezer Free Spirit in Art 2009 เป็นโครงการประกวดผลงานทางศิลปะแบบ Motion Graphic ที่ไม่จำกัดรูปแบบ โดยมี Bacardi Breezer (โลโก้และรูปขวดที่ไม่ใช่ขวดจริง)เป็นองค์ประกอบหลัก ในรูปแบบดีวีดีความยาว 30 วินาที ให้เข้ากับดนตรีประกอบซึ่งแต่งขึ้นโดย โดม ปกรณ์ ลัม โดยผู้สมัครสามารถเลือกนำท่อนใดท่อนหนึ่งของเพลงมาใช้ประกอบผลงานที่ส่งเข้าประกวดตามที่ต้องการ ภายใต้แนวคิด Free Spirit “อิสระกับการแสดงออกถึงสิ่งที่คุณคิดในแบบของคุณ”

โดยผู้สมัครจะต้องไม่เคยเข้าร่วมการประกวด Motion Graphic ที่ใดมาก่อน และผลงานทุกชิ้นจะต้องไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขันและได้รับรางวัลจากสถาบันอื่นมาก่อน โดยผู้สมัครแต่ละคนสามารถส่งผลงานประกวดได้ไม่เกินคนละ 1 แบบ คณะกรรมการจะพิจารณาผลงานผู้ผ่านเข้ารอบแรกให้เหลือเพียง 20 ชิ้น โดยประกาศรายชื่อผ่านทางเว็บไซต์ www.Freespiritinsrt.com และผลงานFinal top 20 ชิ้นจะถูกนำไปจัดแสดงในกิจกรรม Road Show ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงกันยายน 2552 เพื่อให้ผู้สนใจได้ร่วมโหวต

โดยปีนี้ทาง Bacardi Breezer ได้รับเกียรติจาก คุณธนัญชนก สุบรรณ ณ อยุธยา อาจาร์ยพิเศษ GenxAcademy, คุณณภัทร ชโยดม จาก MTV, คุณอมเรศ ชุมสาย ณ อยุธยา จาก Digithais Network, คุณกุลวดี พรหมบุตร Design Director of Supermarket, และโดม ปกรณ์ ลัม Celeb ศิลปินเพลงชื่อดัง ร่วมเป็นกรรมการตัดสินการประกวดในครั้งนี้ด้วย

นอกจากมีรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 แล้วยังมีรางวัลพิเศษ Popular Vote ซึ่งจะได้รับการตัดสินโดยบุคคลทั่วไปผ่านทาง SMS ในกิจกรรม Road Show และการโหวตผ่านทาง website อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครพร้อมดูกติกาและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.freespiritinart.com

http://www.portfolios.net/forum/topics/motion-graphic-bacardi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น