วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

bosch 2009

Bosch Innovation Contest 2009

บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด ผู้นำนวัตกรรมด้านชิ้นส่วนอะไหล่ยนต์ เครื่องมือไฟฟ้า และ ระบบรักษาความปลอดภัย เชิญชวน นักเรียน นิสิต/นักศึกษา ส่งผลงานออกแบบ ในโครงการ “Bosch Innovation Contest 2009 ภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์เพื่อโลกสีเขียว” ชิงทุนการศึกษา การฝึกอบรมทางเทคนิคจากบ๊อช และเงินสนับสนุนการประดิษฐ์มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท (หมดเขตรับสมัครรอบแรก 31 สิงหาคม 2552)

บทนำ
หนึ่งในปัจจัยแห่งความสำเร็จของบ๊อช คือ ความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ โดยในแต่ละปี บ๊อชได้ใช้งบประมาณกว่า 180,000 ล้านบาทในการวิจัย พัฒนา และได้จดสิทธิบัตรสำหรับนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีมากกว่า 3,000 ฉบับในแต่ละปี สโลแกน “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต” ได้บ่งบอกเป็นอย่างดีถึงปรัชญาของบริษัทที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาคุณภาพ ชีวิตของผู้คนด้วยนวัตกรรมใหม่ที่มีประโยชน์ ซึ่งทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้น และ ปลอดภัยยิ่งขึ้น

นอก จากนี้บ๊อชยังให้ความสำคัญในเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการรักษาทรัพยากรธรรมชาติเป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นแนวปฏิบัติและทิศทางในการค้นคว้านวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงการรวมอยู่ในขั้นตอนการผลิตและกระบวนการทำงานต่าง ๆ มาเป็นระยะเวลานานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการประกวด” Bosch Innovation Contest 2009 “ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริม และสนับสนุน ให้เยาวชนของไทยมีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ การใช้เวลาว่าง นอกเหนือจากเวลาเรียนให้เกิดประโยชน์ และที่สำคัญช่วยปลูกฝังให้เยาวชนไทย ตื่นตัวและหันมาสนใจการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกทางหนึ่งด้วย


หมดเขต 31 สค 2552
http://www.bosch.co.th/Inno2009/index.html
http://www.dailyworldtoday.com/hotnews.php?hotnews_id=14984

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น