วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

จัดประกวดออกแบบเสื้อยืด หัวข้อ “รักษ์นกรักษ์โลก” Save Birds, Save the Earth

สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา ที่ชื่นชอบด้านการออกแบบ ใจรักนก และ ธรรมชาติ เข้าร่วมกิจกรรมประกวดออกแบบเสื้อยืด ในหัวข้อ “รักษ์นกรักษ์โลก” Save Bird Save the Earth ในงานเทศกาลดูนกเมืองไทย ครั้งที่ 9 วันที่ 21 - 22 พฤศจิกายน 2552
แนวคิด

ในปีนี้รูปแบบ ของเทศกาลดูนกในเมืองไทยครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่กำลังเผชิญกับการคุกคาม ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางตรง และทางอ้อม กับสิ่งมีชีวิตนานาชนิดรวมทั้ง “นก” เนื่องจากสภาพของธรรมชาติถูกทำลายจากการกระทำของมนุษย์เป็นหลัก เช่น การทำลายป่าไม้ซึ่งหมายถึงการทำลายแหล่งอาศัยของนก หรือแหล่งอาหารของนก ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่อาจทำให้จำนวนนกนั้นน้อยลง แม้กระทั่งผลกระทบจากสภาวะโลกร้อน ยังส่งผลต่อการดำรงของนกหลายชนิดที่เปลี่ยนไป ดังนั้นการจัดเทศกาลดูนกครั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักต่อการอนุรักษ์นก และมีส่วนร่วมช่วยกันปกป้องรักษาธรรมชาติบนโลกนี้ที่มีลดน้อยลงทุกขณะ โดยแสดงผ่านการจัดงานเทศกาลดูนกในเมืองไทยครั้งที่ 9 จากกิจกรรมที่จัดขึ้น
อย่าง ไรก็ตามการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการส่งเสริมความเข้าใจ และการเรียนรู้ถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างแท้จริง ในเรื่องของแหล่งที่อยู่อาศัยของนก นกชนิดใหม่ที่พบ การแจ้งการค้านก และครั้งนี้เป็นการแสดงผลงานของสมาคมฯ ที่ได้กระทำอย่างต่อเนื่องด้านการอนุรักษ์นก เพื่อรณรงค์ ปลูกฝัง เผยแพร่ ให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้รับทราบการดำเนินการของสมาคมฯ เกี่ยวกับการอนุรักษ์นกและธรรมชาติ ทั้งนี้การจัดเทศกาลดูนกครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ให้เยาวชน ประชนทั่วไป ได้เข้าร่วมแสดงออกถึงความสามารถ ความคิดเห็น หรือขีดความสามารถที่มีต่อการอนุรักษ์นกและธรรมชาติในปัจจุบัน
ดังนั้น สมาคมอนุรักษ์นกฯ จึงได้จัดกิจกรรมประกวดออกแบบเสื้อยืด ในหัวข้อ “รักษ์นกรักษ์โลก” Save Bird Save the Earth เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เกิดความคิดสร้างสรรค์ สู่แรงบันดาลใจ ใช้จินตนาการในการคิดแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และเกิดความมีส่วนร่วมในการถ่ายทอดความคิดเห็นสู่ส่วนรวม รวมทั้งเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนเหล่านี้ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีส่วนช่วยรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในอนาคต

หลักเกณฑ์
1. ผู้เข้าประกวดการออกแบบเสื้อยืด ต้องกำลังศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา โดยส่งสำเนาบัตรประจำตัวนิสิต หรือนักศึกษา พร้อมชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ มาที่สมาคมอนุรักษ์นกฯ
2. ผู้สมัครต้องสามารถเข้าร่วมกิจกรรมประกวดเสื้อยืด ที่สถานพักต่างอากาศบางปู ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา 15.00 -16.00 น.
3. ส่งผลงานในรูปแบบไฟล์ต้นฉบับ หรือ file.jpeg / .ai / .pdf ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 dpi ไรท์ลงแผ่น CD พร้อม print ผลงานลงในกระดาษ (กรรมการจะพิจารณาผลงานจาก print out เท่านั้น) ผลงานดังกล่าว ต้องระบุชื่อผู้ออกแบบที่ชัดเจน และแนวคิดในการออกแบบโดยสังเขปไว้ด้วย
4. ส่งผลงานการออกแบบเสื้อยืดคนละไม่เกิน 5 ผลงาน แต่จะได้รับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียว และต้องเป็นผลงานที่ได้เคยเผยแพร่ที่ใดมาก่อน ไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่นมา
5. การประกวดครั้งนี้ไม่จำกัดวิธีสร้างสรรค์ผลงาน แต่ต้องสามารถนำมา Screen เป็นเสื้อยืดได้จริง และผลงานที่ได้รับรางวัล ทางสมาคมฯ มีสิทธิ์นำไปใช้การกิจกรรมเผยแพร่ รณรงค์ต่าง ๆ ได้6. การส่งผลงานออกแบบเสื้อยืดเข้าประกวด ให้ถือว่าเจ้าของผลงาน ตกลงปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ข้างต้น ผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข และกติกาตามความเหมาะสม และผลการตัดสินของคณะกรรมการให้ถือเป็นที่สิ้นสุดการคัดเลือกผลงานรอบ แรกคณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานให้เหลือเพียง 6 ผลงาน จากนั้น ผู้เข้าร่วมประกวดเสื้อยืดต้องจัดทำผลงานเป็นเสื้อยืดจริง พร้อมหานางแบบ/นายแบบ เพื่อใส่ประกวดในรอบตัดสิน ในงานเทศกาลดูนก ครั้งที่ 9 ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2552 เวลาประมาณ 15.00 น. – 16.00 น. ซึ่งคะแนนตัดสินนี้จะได้จากคณะกรรมการ และคะแนนเสียงมหาชน โดยมีการโหวตผลงานจากผู้เข้าร่วมงานเทศกาลดูนก
กำหนดการระยะเวลาเปิดรับสมัคร วันนี้ ถึง 30 ตุลาคม 2552
ประกาศผลรอบแรก 10 พฤศจิกายน 2552 ทาง www.bcst.or.th
แสดงผลงานและตัดสิน 22 พฤศจิกายน 2552 (15.00 น. – 16.00 น)
พิธีมอบรางวัล 22 พฤศจิกายน 2551 ในงาน “เทศกาลดูนกเมืองไทย” ครั้งที่ 9

การรับสมัคร และการจัดส่งผลงาน
1. ส่งผลงานด้วยตนเอง 2. ทางไปรษณีย์

สถานที่จัดส่ง
สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย
เลขที่ 43 วิภาวดี 16/43 ถนนวิภาวดี-รังสิต แขวงสามเสนนอก เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10320
โทรศัพท์ 02-691-4816, 02- 691-5976
**กรณีส่งหลักฐานทางไปรษณีย์ ผู้จัดจะพิจารณาจากวันที่ประทับตรา
หากเกินจากระยะเวลาที่กำหนดถือเป็นโมฆะ**

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น