วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

IDEA GREEN

รางวัลสำหรับผู้โหวต (โหวตได้ถึงวันที่ 30 กันยายน 52)
บัตรชมภาพยนตร์ Major 30 ใบ (รางวัลละ 1 ใบ)

กฎ-กติกาและเกณฑ์การตัดสินรอบแรก / รอบ “คัดไอเดีย”
คลิปกระฉูดกู้โลก
คลิปวีดีโอเกี่ยวกับกระดาษและสิ่งแวดล้อม ไม่จำกัดเรื่องเรา ไม่กำจัดแนวคิด จำกัดแค่ความยาวไม่เกิ น 3 นาที และขอให้มีไอเดียกระฉูด ผลงานที่มีแววไอเดียกระฉูดที่สุด 20 ผลงาน จะได้รับการคัดเลือกเข้ารอบชิงชนะเลิศ เพื่อไปเข้าค่ายเหลาคลิปกับไอดอลชื่อดัง

กติกา
คลิปวีดีโอความยาวไม่เกิน 3 นาที (สั้นกว่าได้ แต่ห้ามเกิน)
ใช้ไฟล์ wmv, mp4, mpeg, flv, 3gp ขนาดไฟล์ต้องไม่เกิน 10 MB สำหรับส่งผลงานทางเว็บไซต์ และ 20 MB สำหรับส่งผลงานทางไปรษณีย์
ไม่จำกัดการวิธีการถ่ายทำ ใช้กล้องอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น กล้องมือถือ, กล้องถ่ายรูปดิจิตอล, กล้อง Handy-cam , กล้องฟิล์ม ส่วนการตัดต่อแต่งเติมคลิป สามารถทำได้หรือจะมาแบบดิบๆไม่ทำอะไรเพิ่มเติมก็ได้...แล้วแต่ไอเดียของใครของมัน
ไม่จำกัดจำนวนสมาชิกในทีม (จะทำคนเดียวก็ได้, ทำคู่, ทำคี่, ทำทั้งหมู่บ้าน ได้หมด)
เกณฑ์การตัดสิน
ความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่ 45%
เนื้อหาที่คม สื่อสารได้ตรงประเด็น 35%
ความสอดคล้องระหว่างภาพและเนื้อหา 20%

สิ่งประดิษฐ์กระฉูด เพื่อธรรมชาติ
สิ่งประดิษฐ์เพื่อธรรมชาติ ไม่จำกัดรูปแบบ ไม่จำกัดแนวคิด สร้างสรรค์โดยนำชิ้นส่วนใดก็ได้ของกระดาษไอเดีย กรีน ไปเป็นส่วนประกอบไม่ว่าจะเป็นกระดาษ A4/ เปลือกห่อ / หรือกล่อง โดย Sketch ภาพชิ้นงานพร้อมคำอธิบายลงบนกระดาษ A4 ผู้ที่มีแววไอเดียกระฉูดที่สุด 10 ทีม จะได้รับการคัดเลือกเข้ารอบชิงชนะเลิศ เพื่อไปเข้าค่ายเหลาไอเดียกับไอดอลชื่อดัง

กติกา
ส่งผลงานโดยวาดภาพพร้อมคำอธิบายลงบนกระดาษ A4 ความสวยงามของภาพไม่เกี่ยว ขอให้ดูแล้วเข้าใจก็พอ สามารถส่งผลงานได้ 2 ช่องทาง
สิ่งประดิษฐ์นั้นต้องสามารถทำได้จริง
ไม่จำกัดจำนวนสมาชิกในทีม (จะทำคนเดียวก็ได้, ทำคู่, ทำคี่, ทำทั้งหมู่บ้าน ได้หมด)
เกณฑ์การตัดสิน
ความคิดสร้างสรรค์ (แปลกใหม่) 40%
ความมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม 30%
สามารถใช้งานได้จริง 30%

พิเศษ !! รางวัล Popular vote และผู้โหวต
Popular Vote เป็นรางวัลพิเศษประมาณ “ขวัญใจช่างภาพ” ในการประกวดนางงาม ผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด รับไปเลยเงินรางวัล 5,000 บาท สำหรับคลิปกระฉูด กู้โลก 1 รางวัล สิ่งประดิษฐ์กระฉูด เพื่อธรรมชาติ 1 รางวัล (โดยไม่ต้องพิจารณาเกณฑ์การตัดสินใดๆทั้งสิ้น แบบว่าใครคะแนนโหวตเยอะ เพื่อนแยะ แม่ยกบานก็ได้ไปเลย) และรางวัลปลอบใจสำหรับผู้มาร่วมโหวต จำนวน 30 รางวัล รับบัตรชมภาพยนตร์ Major 30 ใบ (รางวัลละ 1 ใบ)

กฎ-กติกาและเกณฑ์การตัดสินรอบชิงชนะเลิศ
หลังจากผ่านรอบแรกมาได้ ถือว่าคุณ ‘แน่’ ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าจะแน่ให้สุด ต้องชนะในรอบนี้กับ 20 ผลงานสุดท้ายของคลิปกระฉูด กู้โลก และ10 ผลงานสุดท้ายของสิ่งประดิษฐ์กระฉูด เพื่อธรรมชาติ ซึ่งจะมีเวลาให้เตรียมพร้อมราวๆ 1 เดือน ระหว่างนี้จะพาไป work shop เหลาคลิปกับไอดอลชื่อดัง อาทิเช่น ทรงกลด บางยี่ขัน แห่ง a day, โอ่ง กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ และ คมสัน นันทจิต เพื่อลับฝีมือให้เจ๋งเป้งเหนือชั้น จนพร้อมสำหรับวันตัดสินในเดือนตุลาคม ณ Central World

กติกาและเกณฑ์การตัดสิน เพื่อความตื่นเต้น กติกาจะแจ้งให้ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศทราบในวันเหลาคลิป!!!

การส่งผลงาน

สามารถส่งผลงานได้ 2 ช่องทางคือ
1. สำหรับขนาดไฟล์ไม่เกิน 10 mbps สามารถ Upload ผ่านทาง www.ideaonpaper.com/ideakrachood หรือ
2. สำหรับขนาดไฟล์ไม่เกิน 20 mbps ส่ง CD ทางไปรษณีย์มาที่ “คุณ ไอเดียกระฉูด” บริษัทเอสซีจี เปเปอร์ จำกัด อาคาร 4 ชั้น 8 เลขที่ 1 ถ.ปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800

ส่งผลงานสุดกระฉูดภายในวันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2552 (นับวันที่ตีตราไปรษณีย์สุดท้ายวันที่ 11 สิงหาคม 2552 และปิดรับการ Upload ผลงานผ่านทาง website เวลา 24.00 น. ของวันที่ 11 สิงหาคม 2552)

เงื่อนไขการสมัคร
1. ผู้เข้าประกวดต้องเป็นนิสิต นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อายุ 18-25 ปี เท่านั้น
2. สัญชาติไทย และเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์สุดขีดและรักในสิ่งแวดล้อมสุดหัวใจ
3. ผู้เข้าประกวดจะส่งผลงานเป็นทีมหรือส่งผลงานเดี่ยวก็ได้ตามใจ (ไม่จำกัดจำนวนสมาชิกในทีม)
ผู้เข้าประกวด 1 คน (หรือ 1 ทีม) สามารถส่งผลงานประกวดพร้อมกันสองประเภทได้ โดยแต่ละคนสามารถส่งผลงานได้ไม่เกิน 3 ผลงานต่อประเภท โดยมีสิทธิ์ ได้รับรางวัลสูงสุดจากการพิจารณาของคณะกรรมการเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น
4. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่ลอกเลียนแบบใคร หรือเคยส่งประกวดที่ใดมาก่อน และผลงานที่ส่งเข้าร่วมโครงการถือเป็นลิขสิทธิ์ของ SCG Paper แต่เพียงผู้เดียว บริษัทฯสามารถดัดแปลง แก้ไขผลงานดังกล่าวและ/หรือนำไปเผยแพร่สู่สาธารณะได้โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนผลงานที่ส่งประกวด
5. บริษัทฯ ไม่อนุญาตให้พนักงานของบริษัทเอสซีจี เปเปอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท Creative Juice จำกัด, บริษัท ท๊อปสเปซ (ประเทศไทย) จำกัผู้ที่เกี่ยวข้อง และญาติของพนักงาน หรือ ญาติของตัวแทนเข้าร่วมเล่นกิจกรรม
6. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการตอบรับหรือปฏิเสธการสมัครเข้าเล่นใดๆ ที่บริษัทฯ เห็นว่า การสมัครนั้นๆ ไม่ได้เป็นไปตามกฎและข้อตกลงของกิจกรรม หรืออาจจะทำลายการเล่นกิจกรรม และทางบริษัทฯ มีสิทธิ์เต็มที่ในการพิจารณาไม่ให้ผู้ใดเป็นผู้ร่วมเล่นกิจกรรม และมีสิทธิ์ที่เปลี่ยนแปลง, แก้ไข หรือยกเลิกกฎ กติกา การให้คะแนน และการให้รางวัลตามความเหมาะสมเมื่อใดก็ได้ และการตัดสินของคณะกรรมการถือว่าเป็นที่สิ้นสุด

ติดต่อสอบถาม รายละเอียดโครงการ
“คุณไอเดียกระฉูด” E-mail: ideaonpaper@scg.co.th โทร 02-586-3032 หรือ 02-586-1041

ปัญหาในการUploadผลงานผ่านทางWebsite คุณพชรอร 02-833-3131 ต่อ 1102

ส่งผลงานสุดกระฉูดภายในวันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2552
http://www.ideakrachood.com/index.php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น