วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552

ประกวดยุวทูตโทรคมนาคม


พิมพ์ อีเมล
ในงานแถลงข่าวโครงการ “ฉลาดเลือก ฉลาดใช้อุปกรณ์โทรคมนาคม โดยยุวทูตโทรคมนาคม” ซึ่งเป็น การประกวดแผนรณรงค์และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ การเลือกใช้อุปกรณ์ การบริการโทรคมนาคม และความรู้ความเข้าใจในสิทธิผู้บริโภค ที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเชิญชวนนักศึกษา และบัณฑิตจบใหม่ที่มีใจรักงานด้าน ICT ได้มีส่วนร่วมในการคิดแผนรณรงค์ ให้ความรู้เรื่องเทคโนโลยีที่เป็นเรื่องใกล้ตัว อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ นักแสดง พิธีกร และ PJ. คลื่น COOL 93 fahrenheit เปิดเผยว่า

“เป็น เรื่องที่น่ายินดี ที่มีโครงการนี้ขึ้น ส่วนตัวผมเป็นคนที่สนใจในเรื่องของเทคโนโลยีอยู่แล้ว และในหลายๆครั้งตัวเองก็ยังไม่เข้าใจในการเลือกใช้อุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม หรือโทรศัพท์มือถือ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง และสิทธิประโยชน์ขั้นพื้นฐานของผู้บริโภค ในเรื่องของโปรโมชั่นต่างๆ และเชื่อว่า ผู้บริโภคทั่วไปก็ยังไม่เข้าใจในเรื่องพวกนี้ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะเยาวชนที่เป็นผู้ใช้บริการกลุ่มหลักแต่ยังไม่มีรายได้ประจำ ผลกระทบหลักก็คือค่าบริการ เพราะเยาวชนใช้บริการหลากหลายกว่าผู้ใหญ่ที่ใช้แค่บริการเสียง ที่มีทั้งโหลดภาพ โหลดเสียง โหลดริงโทน วีดีโอคลิป หรือเล่มเกม” อาร์มกล่าวด้วยว่า “ในปัจจุบัน เทคโนโลยีพัฒนารวดเร็วมาก อย่างกรณี 3G ที่ประเทศไทยกำลังจะประกาศใช้อย่างเป็นทางการในปลายปี 2552 นี้ หากเยาวชนไปหลงใหลความบันเทิงจากเทคโนโลยีมากเกินไป หรืออีกมิติหนึ่งที่ไม่ใช่ความรู้ ข่าวสาร ก็จะทำให้ปัญหาต่างๆ รุนแรงเพิ่มมากขึ้น”

“การจัดประกวดโครงการนี้ผมว่าท้าทาย คนที่ชอบเทคโนโลยี ชอบการทำกิจกรรม ลองดูว่าจะตีโจทย์ได้ตรงใจกรรมการแค่ไหน ส่งผลงานเข้ามาเยอะๆ นะครับและมาดูซิว่ามุมมอง ไอเดียในการรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของใครจะเป็นเลิศกว่ากัน ไม่แน่ผลงานใครที่เข้าตากรรมการได้สิทธิ์เข้าอบรมเทคโยโลยี 3G ฟรีพร้อมเงินทุนสนับสนุนการทำโครงงาน มูลค่า 100,000.-บาท” อาร์มกล่าวในที่สุด

สนใจส่งโครงงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 กันยายน 2552 ดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่ www.youngtelecom.org หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2704-7958 ต่อ 102,109 มือถือ 081-170-0211, 086-316-9441

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น