วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552

ประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ครั้งที่ 15 "สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ พึ่งพาอาศัย สร้างสมดุลชีวิต"

ประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ครั้งที่ 15 "สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ พึ่งพาอาศัย สร้างสมดุลชีวิต" พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator
พุธ, 02 กันยายน 2009 15:56
เชิญร่วมประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ครั้งที่ 15 "สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ พึ่งพาอาศัย สร้างสมดุลชีวิต"
สำนัก อนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประกวดภาพถ่าย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ ถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยเปิดรับภาพตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2552
สำหรับ การประกวดแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ บุคคลทั่วไปและนักเรียน นิสิต นักศึกษา ซึ่งภาพที่ส่งเข้าประกวดสามารถส่งได้ 2 ประเภท ได้แก่ 1.ภาพสไลด์สีขนาด 35 มม. และภาพดิจิทัล โดยผู้ส่งเข้าประกวดมีสิทธิ์ส่งได้ 2 หัวข้อ คือ "สัตว์ป่า พึ่งพาอาศัย สร้างสมดุลชีวิต" และ "ป่าไม้ พึ่งพาอาศัย สร้างสมดุลชีวิต" โดยส่งได้หัวข้อละไม่เกิน 5 ภาพ สำหรับกรณีเป็นภาพสไลด์สีผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องแนบฟิล์มต้นฉบับในกรอบ พลาสติกขนาด 2x2 นิ้ว เท่านั้น พร้อมทั้งเขียนชื่อ ที่อยู่ของผู้ส่ง หมายเลขประจำภาพ และจำนวนภาพ ที่ส่งภาพเข้าประกวดอย่างชัดเจนไว้บนกรอบสไลด์ และทำเครื่องหมายจุดกลมบนมุมล่างของทุกภาพ หรือกรณีเป็นภาพดิจิทัลจะต้องเป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิทัล หรือแสกนจากฟิลม์สามารถปรับสี ตกแต่งแก้ไขในด้านเทคนิค เพื่อให้ภาพมีคุณภาพดีขึ้น แต่ทั้งนี้ภาพจะยังต้องดูเป็นธรรมชาติเหมือนภาพถ่ายปกติขนาดของไฟล์ต้องมี ความละเอียด อย่างน้อย 6 ล้านพิกเซลรูปแบบของไฟล์ในแบบมาตรฐาน .TIFF หรือ .JPEG (ไม่รับภาพที่เป็น RAW FILE และไฟล์ที่เป็นสกุลอื่น)ส่งภาพในรูปของแผ่น CD-ROM และขอสงวนสิทธิ์ไม่ส่งแผ่น CD-ROM คืนเกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากแนวคิดและหัวข้อที่ประกวดความยาก-ง่าย และเทคนิคการถ่ายภาพความสวยงามของภาพ
อย่างไรก็ตาม ผู้ส่งภาพเข้าประกวดในระดับนักเรียน นิสิต นักศึกษา จะต้องมีอายุตั้งแต่ 16-25 ปี ณ วันที่ส่งภาพและภาพที่ถ่ายส่งเข้าประกวดต้องอยู่ในช่วงเวลาไม่เกิน 2 ปี ก่อนวันสิ้นสุดการส่งภาพเข้าประกวด ทั้งนี้ สามารถส่งผลงานด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ที่สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เลขที่ 61 ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 เบอร์โทรศัพท์ 02 579 6666 ต่อ 708 และ 756

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น