วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552

ประกวดภาพถ่ายนกหายากแห่งอุทยานแห่งชาติเขาหลวง

ประกวดภาพถ่ายนกหายากแห่งอุทยานแห่งชาติเขาหลวง พิมพ์ อีเมล

จังหวัดนครศรีธรรมราชเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมประกวดภาพถ่ายในโครงการ ประกวดภาพ ถ่ายนกหายากในอุทยานแห่งชาติ (ป่ากรุงชิง) ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 13 กันยายน 2552
นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเปิดเผยว่าเนื่องจากอุทยานแห่งชาติเขาหลวง จังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ซึ่งอยู่ในการดูแลรับผิดชอบของกรมอุทยานแห่งชาติ ปัจจุบันภาครัฐได้มีนโยบายส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการรณรงค์ให้คนไทยเที่ยวในประเทศไทย เพื่อเป็นการกระจายรายได้ สู่ท้องถิ่น ดังนั้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติเขาหลวง (น้ำตกกรุงชิง) ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายของประชาชนทั่วไปมากยิ่งขึ้น ตลอดจนกระตุ้นแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาหลวง ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชจึงได้จัดทำโครงการประกวดภาพถ่ายนกหายากในอุทยาน แห่งชาติเขาหลวง(ป่ากรุงชิง)ขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ได้ถ่ายภาพนกหายากที่พบในป่ากรุงชิง โดยภาพถ่ายที่เข้าประกวด จะต้องเป็นภาพที่ถ่ายทอดให้เห็นถึง คุณค่าทางธรรมชาติของนกในป่ากรุงชิง โดยเฉพาะนกหายากที่อยู่ในป่ากรุงชิง การส่งภาพเข้าประกวด ภาพที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นภาพจากกล้องดิจิตอลความละเอียดไม่น้อยกว่า 5 ล้านพิกเซล โดยต้องบันทึกลงในแผ่น CD พร้อมภาพอัดขยายไม่ต่ำกว่า 10 นิ้ว แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ภาพนกกลางคืน(นกปากกบพันธุ์ชวา) ภาพนกกลางวัน(นกคอสามสี) และภาพนกอื่นๆ ผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องระบุชื่อ-นามสกุล จริง ของผู้ส่ง เลขหมายประจำภาพไว้ด้านหลังภาพและเขียนรายละเอียดของสถานที่ถ่ายภาพ จากบริเวณใดของป่ากรุงชิง วันเดือนปีที่ถ่าย จำนวนภาพที่ส่งเข้าประกวดอย่างชัดเจนบนกรอบสไลด์ หรือแผ่น CD และระบุชนิดกล้อง ขนาดเลนด์ ช่องรับแสง ความเร็วชัดเตอร์ของภาพถ่าย ต้องระบุลงในใบสมัครให้ชัดเจน และต้องมีคำบรรยายประกอบให้เห็นคุณค่าของภาพประมาณ 3-5 บรรทัด กำหนดส่งภาพเข้าประกวดด้วยตนเองที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือที่อุทยานแห่งชาติเขาหลวง หรืออำเภอนบพิตำ ระหว่างวันที่ 1-13 กันยายน 2552 ประกาศผลภายในวันที่ 18 กันยายน 2552 สามารถติดตามผลการประกวดได้จากการติดประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล ที่อุทยานแห่งชาติเขาหลวง ที่ทำการปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช และอำเภอนบพิตำ และกำหนดรับรางวัลภายในวันที่ 22 กันยายน 2552 ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสด พร้อมโล่ เกียรติบัตร จากผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่ม เติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช กลุ่มงานปกครอง หมายเลขโทรศัพท์ 0-7534-0738 ,0-7535-6133


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น