วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

SIPA จับมือ TRUE จัด Game Contest ชิงรางวัลกว่า 1.3 ล้าน

SIPA จับมือ TRUE จัด Game Contest ชิงรางวัลกว่า 1.3 ล้าน

SIPA จับมือ TRUE จัด Game Contest ชิงรางวัลกว่า 1.3 ล้าน งานแข่งขัดประกวดผลงาน ของเหล่านักสร้างเกมไทย รางวัลรวมกว่า 1.3 ล้านบาท

SIPA จับมือ TRUE จัดโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010 ชิงรางวัลทัวร์งาน G Starเกาหลีพร้อมเงินรวมกว่า 1.3 ล้านบาท ผู้บริหาร SIPA เผยต้องการปั้นผู้พัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆมาประดับวงการเกมไทย ด้านทรู เชื่อมั่นว่าคนไทยยังมีฝีมือที่จะได้รับการต่อยอดขึ้นสู่ระดับสากล หากได้รับการส่งเสริมอย่างต่อเนี่อง

คุณชวลิต สาลีผล กรรมการบริหาร รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า ทาง SIPA มีนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย โดยเฉพาะการปลูกปั้นผู้พัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆมาประดับวงการเกมไทย ซึ่งมีการจัดการประกวด SIPA Game Award ครั้งแรกในปี 2009 ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก และผลงานที่ส่งเข้าประกวดหลายชิ้น ก็ได้รับโอกาสในการต่อยอดเพื่อพัฒนาให้เข้ากับอุตสาหกรรมอื่นๆได้ จนทำให้ตลาดเกมในประเทศมีการตื่นตัว ซึ่งนับเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการรองรับการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของ อุตสาหกรรมเกม ที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศเจริญเติบโตได้ดีในอนาคต ซึ่งในปีนี้ได้มีการประกวดทั้งในระดับนักเรียน นักศึกษา เพื่อเฟ้นหาบุคลากรพร้อมการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ๆ รวมทั้ง การประกวดผลงานของผู้ประกอบการ เพื่อให้มีการกกระตุ้นให้มีการสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ๆและเพื่อให้มีการต่อยอด และกระตุ้นให้มีการแข่งขันพัฒนาเกมที่มีคุณภาพเพื่อยกระดับเกมไทยให้สามารถ ก้าวไปสู่ในระดับต่างประเทศหรือในระดับโลกต่อไป

คุณอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการพาณิชย์-คอนเวอร์เจนซ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตนมองว่าเกมเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่คนไทยมีความสามารถที่จะเข้าไปแข่งขันกับ บริษัทที่อยู่ในระดับสากลได้ ซึ่งในปัจจุบันตลาดเกมที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วก็คือเกมที่ได้รับการ ดาวน์โหลดผ่านทาง Smart Phone ซึ่งนับว่าเป็นตลาดใหม่ เพราะเป็นเกมที่เล่นได้ทุกคน โดยไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์เท่านั้นที่จะเล่นกัน ทั้งยังเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย โดยตนเชื่อมั่นว่าเวทีแห่งนี้จะเป็นเวทีหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาผู้ พัฒนาเกมของไทยให้ต่อยอดขึ้นสู่ระดับสากล

นอกจากนี้ภายในงานยังมีเหล่าคณะกรรมการตัดสินของการประกวดดังกล่าวขึ้นมา เพื่อแนะแนวทางในการประกวดผลงาน โดยทางคณะกรรมการได้ขอให้เหล่าผู้เข้าประกวดมีการเตรียมตัวให้พร้อม โดยเฉพาะข้อมูลทางด้านเอกสาร เนื่องจากต่อให้ผลงานดีแต่หากมีการให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนก็จะทำให้พลาด โอกาสในการคัดเลือกไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับโครงการ SIPA GAME CONTEST & AWARD 2010 มีการแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1.SIPA Game Contest 2010 แบ่งเป็น 2 ประเภทได้แก่

ประเภทนักเรียนนักศึกษา มี 4 หัวข้อให้เลือกได้แก่ Console Game, PC Game, Mobile Game และ Social Networking Game

ประเภทนักพัฒนาเกมอิสระ หรือบุคคลทั่วไป มี 2 หัวข้อได้แก่ Mobile Game และ Social Networking Game


โดยรางวัลของ SIPA Game Contest 2010 แต่ละประเภทจะมีผู้ชนะเลิศ 1 รางวัล(รวม 6 รางวัล) และรางวัลชมเชยแต่ละประเภทๆละ 3 รางวัล(รวม 18 รางวัล) และรางวัลพิเศษ G Star จำนวน 2 รางวัล โดยจะได้รับ โล่รางวัล ประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่า 1 ล้าน 3 แสน บาท


2.SIPA Game Award 2010

เป็นการประกวดการสร้างสรรค์ผลงาน ของนักพัฒนาเกมอิสระ, บุคคลทั่วไป และผู้ประกอบการเกมไทย โดยมี 4 หัวข้อได้แก่ Console Game, PC Game, Mobile Game และ Social Networking Game


โดยแต่ละประเภทการประกวดจะมีผู้ ชนะเลิศ 1 รางวัล (รวม 3 รางวัล) จะได้รับโล่รางวัล ประกาศนียบัตร พร้อมแพคเกจทัวร์ได้ดูงาน G Star ประเทศเกาหลี 3 วัน 2 คืน รางวัลละ 1 ที่นั่ง และรางวัลชมเชยประเภทละ 2 รางวัล รวม 6 รางวัล) จะได้รับโล่รางวัลและประกาศนียบัตร

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจการประกวดดังกล่าว สามารถติดตามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมประกวดผลงานได้ที่ http://www.sipa.or.th หรือ http://www.gsquare.tv/gca2010 ตั้งแต่วันนี้ – 15 กรกฎาคม นี้

ดูรายละเอียด ประกวด แข่งขัน เพิ่มเติม คลิกที่นี่

ขอบคุณข้อมูล ประกวด แข่งขัน จาก http://game.sanook.com/

หมดเขต 15 กรกฎาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น