วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553

ประกวด“นวัตกรรมดีไซน์ สู่ยุคอวกาศแห่งอนาคต ค.ศ. 2050”

อีเลคโทรลักซ์ ขอเชิญเข้าร่วมโครงการดีไซน์แล็บ ประจำปี 2553


อี เลคโทรลักซ์ ดีไซน์แล็บ ประจำปี 2553- The 2nd Space Age
“นวัตกรรมดี ไซน์ สู่ยุคอวกาศแห่งอนาคต ค.ศ. 2050”

โดดเด่น แตกต่างและสร้างสรรค์ การแข่งขันออกแบบดีไซน์นวัตกรรมระดับโลก ที่เป็นต้นกำเนิดของผลิตภัณฑ์อันน่าทึ่งอย่าง DustMate Shoes รองเท้าทำความสะอาดพื้น และ FlatShare fridge ตู้เย็นเก็บของส่วนตัว กลับมาอีกครั้ง พร้อมหัวข้อการประกวดประจำปี พ.ศ. 2553 อีกหนึ่งก้าวที่ท้าทายยิ่งกว่ากับผลิตภัณฑ์แห่งยุคอนาคต

อีเลคโทรลัก ซ์ ดีไซน์แล็บ ประจำปี 2553 โครงการประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก ขอเชิญนิสิต นักศึกษา ร่วมส่งผลงานเข้าแข่งขันชิงเงินรางวัลและฝึกงานกับทีมนักออกแบบในศูนย์การ ออกแบบของอีเลคโทรลักซ์เป็นระยะเวลา 6 เดือน ภายใต้หัวข้อนวัตกรรมดีไซน์ที่คำนึงถึงความสะดวกสบายและความกะทัดรัดในการ ใช้งานในพื้นที่จำกัด สำหรับวิถีชีวิตแห่งอนาคต ทั้งด้านการประกอบและถนอมอาหาร การทำความสะอาดเสื้อผ้า ตลอดจนการทำความสะอาดภายในบ้าน เพื่อตอบสนองกับความต้องการของประชากรในยุคปี ค.ศ. 2050 หรือ อีก 40 ปีข้างหน้า ที่กว่าร้อยละ 74* ของประชากรทั่วโลกจะอาศัยอยู่ในชุมชนเมือง

“การ ประกวดครั้งนี้นับเป็นปีที่ 8 แล้ว ที่ทางอีเลคโทรลักซ์ ดีไซน์แล็บ ได้เปิดโอกาสให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้ทดสอบฝีมือของตนเอง ตลอดจนเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ในการออกแบบเชิงพาณิชย์ โดยในปีนี้ เรากำลังมองหาผลงานที่จะมากำหนดรูปแบบการใช้พื้นที่ภายในบ้าน โดยงานดีไซน์จะต้องสื่อให้เห็นถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เข้ากับสถานการณ์และยุคสมัย ตลอดทั้งมีความโดดเด่นในเชิงความคิดสร้างสรรค์ของนักออกแบบ”
เฮนริค ออตโต ห้วหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท อีเลคโทรลักซ์ กล่าว

การ แข่งขันรอบสุดท้ายในเดือนกันยายน ที่กรุงลอนดอน
ผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย จะได้รับเกียรติร่วมเดินทางไป เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมงานประกาศผลรอบสุดท้าย และนำเสนอผลงานให้กับคณะกรรมการผู้ส่งคุณวุฒิและนักออกแบบระดับโลก ในช่วงปลายเดือนกันยายน 2553 ซึ่งเกณฑ์การตัดสินในครั้งนี้พิจารณาจากการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม ใหม่ๆ รวมถึงถูกต้องตามหลักการออกแบบของอีเลคโทรลักซ์ โดยผู้ชนะเลิศระดับโลกจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 ยูโร (หรือประมาณ 250,000 บาท) และได้รับโอกาสในการฝึกงานกับทีมนักออกแบบในศูนย์การออกแบบระดับโลกของอีเล คโทรลักซ์เป็นระยะเวลา 6 เดือน รองชนะเลิศระดับโลกอันดับที่ 2 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 3,000 ยูโร (หรือประมาณ 150,000 บาท) และรองชนะเลิศอันดับที่ 3 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 2,000 ยูโร (หรือประมาณ 100,000 บาท) ”การทำงานกับคนรุ่นใหม่ นักออกแบบผู้มีพรสวรรค์จะให้แรงบันดาลใจเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และวิธีการ แก้ไขใหม่ๆ และยังเป็นการช่วยอีเลคโทรลักซ์เฟ้นหาผู้มีพรสวรรค์อีกด้วย” คุณออตโต กล่าวเสริม

สำหรับประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถสมัครและส่งผลงานเข้าร่วมการแข่งขันรายบุคคลได้ตั้งแต่ วันนี้จนถึง 1 พฤษภาคม 2553 ผ่านทางเว็บไซต์ www.ElectroluxDesignLab.com การคัดเลือกเพื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะมีเพียงผู้เข้ารอบสุดท้ายจำนวนหนึ่งเท่านั้นที่จะได้รับคัดเลือกและ ได้รับเชิญไปเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษในช่วงปลายเดือนกันยายน 2553 เพื่อนำเสนอผลงานในรอบสุดท้ายให้กับคณะกรรมการจากวงการออกแบบในระดับสากล รวมทั้งรับฟังผลการตัดสินและร่วมในพิธีมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศ

“นอกจากรางวัลระดับโลกแล้ว อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย ยังได้จัดการประกวดขึ้นในระดับประเทศด้วยเช่นกัน โดยผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 ในประเทศไทยจะได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 50,000 บาท จากบริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย พร้อมทั้งถูกส่งเข้าร่วมแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และได้รับโอกาสในการแข่งขันระดับโลกที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ผู้ชนะเลิศอันดับที่ 2 และ 3 จะได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 25,000 และ 15,000 บาท จากบริษัทอีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทยตามลำดับ ซึ่งเราจะมีการประกาศรางวัลการแข่งขันในระดับประเทศนี้ประมาณเดือนพฤศจิกายน ” นายสุทธิ มโนกิจจรูญมั่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย กล่าว

“ในปีนี้ นับว่าเป็นที่ 5 ที่บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย ได้จัดให้มีการคัดเลือกผู้ชนะในระดับประเทศ ซึ่งเรามีความต้องการที่จะมอบโอกาสอันดีให้แก่นักศึกษาด้านการออกแบบ เพื่อให้พวกเขาได้มีโอกาสนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ และศักยภาพในด้านความคิดบนเวทีระดับโลก ในระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา นักศึกษาไทยได้ผ่านเข้าสู่การประกวดรอบสุดท้ายระดับโลกถึง 3 คน ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในงานออกแบบของประเทศไทย” คุณสุทธิกล่าวเสริม

คณะกรรมการประจำโครงการ อีเลคโทรลักซ์ ดีไซน์ แล็บ ประจำปี 2553 ประกอบด้วย หม่อมหลวง คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจสัมพันธ์ และให้คำปรึกษา กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์, คุณกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการด้านที่ปรึกษาการออกแบบ ศูนย์สร้างสรรค์ การออกแบบ (TCDC), คุณสักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท Industrial Design Network จำกัด และคุณธริณี พิมลศรี ผู้จัดการสื่อสารองค์กร บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย

ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดสามารถเยี่ยมเยี่ยมชมเวบไซต์ www.ElectroluxDesignLab.com หรือ ติดต่อ ฝ่ายการตลาดอีเลคโทรลักซ์ โทร 02-725-9000 ต่อ 9204 และ 9207

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าว ประชาสัมพันธ์หรือรูปภาพ กรุณาติดต่อ
คุณดารณี หรือคุณชนิดดา
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด โทร 02 653-2717 ถึง 9
อีเมลล์ daranee@spark.co.th,chompu@spark.co.th

หมดเขต 1 พฤษภาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น