วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

Thailand Steel House Contest 2010

ความสำคัญและแนวคิด

สืบเนื่องจากความสำเร็จในการจัดการ ประกวดการออกแบบบ้านเหล็ก SSI Steel House Contest 2008 โดย สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่ง ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท
สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) ได้ก่อให้เกิดนวัตกรรมการออกแบบบ้านพัก และที่อยู่อาศัยซึ่งใช้วัสดุเหล็กเป็นวัสดุหลักทั้งด้านโครงสร้างและการตกแต่ง ซึ่งสามารถนำไปสู่การก่อสร้างอย่าง เป็นรูปธรรมในอนาคตได้นั้น

ในปี 2553 เพื่อให้เกิดการยกระดับโครงการ ประกวดฯ ไปสู่การแข่งขันระดับประเทศ และขยายเครือข่ายความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง สถาบันเหล็กฯ จึงได้จัดการประกวดการออกแบบบ้านเหล็ก ภายใต้ชื่อ “Thailand Steel House Contest 2010”
นวัตกรรมที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต
(Innovative Living Steel) โดยใช้แนวความคิด การสร้างที่อยู่อาศัยด้วยเหล็ก ที่เป็นวัตถุดิบในการก่อสร้างที่มีจุดเด่นในการนำมาใช้ในการก่อสร้าง อาทิ

ลดพลังงานและเวลาในการปลูกสร้าง เนื่องจากสามารถสร้างได้อย่างรวดเร็ว

วัสดุสามารถแปรรูปได้หลากหลายรูปแบบ จึงสามารถก่อสร้างลงบนพื้นที่ขนาดเล็ก

เป็นวัตถุดิบที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้เกือบ 100%

โดยโครงการการออกแบบบ้านเหล็ก...นวัตกรรมที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต เป็นโครงการที่มุ่งเน้นเพื่อ สนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovation) ใหม่ๆ เกี่ยวกับเหล็ก และเป็นการสร้างองค์ความรู้ด้านวัสดุเหล็กต่อการก่อสร้างที่อยู่อาศัย แก่สถาบันการศึกษา บุคลากรด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม บริษัทผู้ออกแบบงานสถาปัตยกรรมและงานด้านวิศวกรรม

รับสมัคร 4 ม.ค. 2553 - 28 ก.พ. 2553

ส่งผลงานรอบคัดเลือก 31 มี.ค. 2553 - 2 เม.ย. 2553

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

http://steelhousecontest.isit.or.th/Default.aspx

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น