วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

Cool bus: เมล์ (โลก) เย็น : ประกวดออกแบบรถเมล์

พวกเรากลุ่ม “Cool Bus Cool Smile” ภายใต้โครงการของ British Council, สถานทูตอังกฤษ, Youth Venture และ นิตยสาร A day ขอเชิญชวนคนกรุงเทพฯทุกคน ทั้งเด็กประถมตัวน้อย วัยรุ่นสุดCool และคนทำงานหัวทันสมัย ที่อยากมีส่วนร่วมในการทำให้สังคมน่าอยู่ มาร่วมกันแข่งขันออกแบบลายรถเมล์โดนๆ เพื่อชักจูงให้คนกรุงเทพฯหันมาขึ้นรถเมล์กันมากขึ้น ภายใต้หัวข้อ “ชวนคนขึ้นรถเมล์ ลดปัญหาโลกร้อน (Climate Change)” ผลงานของใครที่ทำให้คณะกรรมการตัดสินอยากขึ้นรถเมล์เพื่อช่วยโลกจนขาดใจ รับไปเลย!!!รางวัลที่หนึ่ง พร้อมกับได้ Paint ลายลงบนรถเมล์จริง วิ่งอวดคนทั่วกรุงเทพฯ เพื่อพวกเราจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหา Climate Change ที่กำลังเกิดขึ้นและส่งผลกระทบไปทั่วโลก!!

รายละเอียดโครงการ
1. การประกวดจะแบ่งออกเป็นสามรุ่น คือ รุ่น ประถมศึกษา, รุ่นมัธยมศึกษา, รุ่นอุดมศึกษาและบุคคลทั่วไป โดยจะไม่จำกัดชิ้นงานที่ส่งเข้าประกวด
2.ออกแบบลายรถเมล์ด้านข้างสองด้าน ภายใต้หัวข้อ คือ “ชวนคนขึ้นรถเมล์ ลดปัญหาโลกร้อน (Climate Change)”
3. การตัดสินของกรรมการจะดูจากความคิดสร้างสรรค์ และการจูงใจให้คนหันมาขึ้นรถเมล์
4. ผู้ชนะเลิศในแต่ละรุ่นรับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาทและได้ paint จริงลงบนตัวถังรถ เมล์

ที่สองรับเงินรางวัล 3,000 บาท

ที่สามรับเงินรางวัล 2,000 บาท

(โดยการมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันจัดงานเปิดตัวโครงการของเราในเดือนกุมภาพันธ์ สามารถติดตามรายละเอียดงานเปิดตัวโครงการของเราได้ที่ http://coolbuscoolsmile.wordpress.com/)
นอกจากนี้ เราขอเชิญชวนผู้เข้าประกวดที่มีใจรักษ์โลกทุกคนมาร่วมกับกิจกรรมสุด Cool และชมผลงานของผู้เข้าประกวดทั้งหมดกับเราในวันงานเปิดตัวโครงการด้วย
5*. ลายรถเมล์ที่ส่งเข้าประกวด จะต้องเป็นไปตามสัดส่วนที่กำหนดมาในใบสมัครนี้เท่านั้น (เพื่อความสะดวกในการ paint ลงรถเมล์จริง)
6. ลายรถเมล์ที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่เคยได้รับรางวัลหรือตีพิมพ์ที่ไหนมาก่อน
7**. ส่ง ผลงานพร้อมใบสมัครมาที่นางเพ็ญรพี รามอินทรา British Council Thailand 254 จุฬาลงกรณ์ ซอย 64 สยามแสควร์ ถ.พญาไทย ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 วงเล็บมุมซองว่าประกวดลายรถเมล์ หรือส่งผลงานมาที่ coolbuscoolsmile@gmail.com
****หมดเขตส่งผลงานเข้าประกวดวันที่ 31 มกราคม 2553****
8*. ประกาศผลผู้ชนะเลิศวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553 ทาง http://coolbuscoolsmile.wordpress.com

ถ้าพร้อมแล้ว ก็เข้าไป Download ใบสมัครและโครงร่างรถเมล์สำหรับออกแบบได้ที่ตรงนี้เลย http://coolbuscoolsmile.wordpress.com/download/

1 ความคิดเห็น: