วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประกวดภาพถ่ายหัวข้อ มหัศจรรย์นกอพยพ

FREE photo hosting by Uppic Free Upload images Free Image Hosting

งานเทศกาลดูนกในเมืองไทยครั้งที่ 9
ประกวดภาพถ่ายหัวข้อ มหัศจรรย์นกอพยพ (Amazing Visitors)
สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย ขอเชิญคนรักนก ร่วมส่งประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ มหัศจรรย์นกอพยพ (Amazing Visitors) ซึ่งหมายถึงเป็นภาพนกอพยพที่ย้ายถิ่นเข้ามาในช่วงฤดูหนาว หรือภาพนกที่อพยพผ่านประเทศไทยของเรา สามารถส่งภาพเข้าประกวดได้ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2552 โดยคณะกรรมการจะดำเนินการตัดสิน พร้อมแจ้งผลการประกวด ระหว่างวันที่ 1 – 15 พฤศจิกายน 2552 พิธีมอบรางวัล และจัดแสดงภาพที่ได้รับรางวัล ในงานเทศกาลดูนกเมืองไทย ครั้งที่ 9 ในระหว่างวันที่ 21 – 22 พฤศจิกายน 2552 สถานพักตากอากาศบางปู

เงื่อนไขข้อกำหนดในการส่งภาพภาพถ่ายเข้าประกวด

1. การประกวดนี้เปิดกว้างสำหรับบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ เจ้าหน้าที่หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการประกวดครั้งนี้ ไม่มีสิทธิ์ส่งภาพเข้าร่วมประกวด

2. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ผู้ส่งและเจ้าของภาพต้องเป็นคนเดียวกัน ไม่เคยมีการเผยแพร่ต่อสาธารณชน หรือเคยได้รับรางวัลใดๆ มาก่อน

3. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดสามารถถ่ายภาพโดยใช้ได้ทั้งกล้องบรรจุฟิล์มและกล้อง ดิจิตอล สามารถตกแต่งภาพด้วยโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ได้ โดยไม่ทำให้ภาพดูเกินเลยจากความเป็นจริงตามธรรมชาติ

4. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดเป็นภาพสี – ขาวดำ ต้องอัดขยายลงบนกระดาษขนาดตั้งแต่ 5 x 7 นิ้ว และใหญ่ไม่เกิน 10 x 12 นิ้ว พร้อมทั้งส่งฟิล์มหรือ Digital File Jpeg Large ที่มีคุณสมบัติ High Resolution ไม่ต่ำกว่า 300 dpi โดยบันทึกลงแผ่นซีดี ส่งมาพร้อมภาพถ่ายผลงานที่เข้าร่วมประกวด คณะกรรมการจะพิจารณาจากภาพที่ปรากฏบนภาพอัดขยายเท่านั้น

5. ด้านหลังของทุกภาพให้ระบุชื่อภาพ สถานที่ถ่ายภาพ ชื่อ-นามสกุลผู้ถ่ายภาพ ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก โดยมีข้อความบรรยายความประทับใจประมาณ 2 - 3 บรรทัด และผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้ถ่ายภาพที่ส่งเข้าประกวดด้วยตนเอง

6. ส่งภาพได้คนละไม่เกิน 5 ภาพ ผู้ส่งภาพเข้าประกวดมีสิทธิ์ได้รับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น

7. ภาพถ่ายที่ส่งประกวด อาจถูกนำไปแสดงบนเว็บไซต์ซึ่งบุคคลทั่วไปเข้าถึงได้ ผู้จัดไม่ต้องรับผิดชอบใด ๆ สำหรับการละเมิดลิขสิทธิ์จากบุคคลที่สาม

8. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด สมาคมฯ มีสิทธิ์คัดเลือกนำไปจัดแสดงในที่ต่างๆ และมีสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ผลงานในสูจิบัตร เอกสารสิ่งพิมพ์ รวมทั้งสารสนเทศทุกประเภทเพื่อใช้ในกิจกรรมรณรงค์ต่างๆ

9. หากภาพใดที่ได้รับรางวัล ถ่ายทำเป็นฟิล์ม ทางผู้จัดจะติดต่อเจ้าของภาพ จัดส่งฟิล์มต้นฉบับ เพื่อนำมาอัดขยายสำหรับจัดแสดงภาพ

10. การส่งภาพเข้าประกวด ให้ถือว่าเจ้าของภาพตกลงปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ข้างต้น ผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข และกติกาตามความเหมาะสม

การพิจารณาคัดเลือกและตัดสินภาพถ่าย

คณะกรรมการตัดสินภาพจะพิจารณาจากคุณค่าของผลงานเป็นหลัก คณะกรรมการมีสิทธิ์กำหนดวิธีคัดเลือกภาพเข้าประกวด และเกณฑ์การตัดสิน

กำหนดการ

ระยะเวลาเปิดรับภาพ 1 กันยายน – 15 ตุลาคม 2552

แจ้งผลการตัดสิน 1 - 15 พฤศจิกายน 2552

หมายเหตุ :กรณีส่งภาพทางไปรษณีย์ผู้จัดจะพิจารณาจากวันที่ประทับตรา
หากเกินจากระยะเวลาที่กำหนดถือเป็นโมฆะ


สถานที่รับภาพ
1. ส่งภาพด้วยตนเอง
2. ทางไปรษณีย์
สถานที่จัดส่งภาพ
สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย
43 ซอยโชคชัยร่วมมิตร แยก 16/43
ถ. วิภาวดีรังสิต ดินแดง กทม. 10320
Tel : 02-691-4816, 02-691-5976
Fax : 02-691-4493
bcst@bcst.or.thอีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน
http://www.bcst.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น