วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

ประกวดออกแบบโลโก้ สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย

สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย เชิญชวน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ร่วมประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (ประกวดออกแบบโลโก้) เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี สมาคมฯ รางวัลทุนการศึกษา รวมกว่า 15,000 บาท หมดเขตส่งผลงาน วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2554

คุณสมบัติ : นักศึกษา และบุคคลทั่วไป
ออกแบบผลงานด้วยตนเอง ไม่นำผลงานอื่นมาดัดแปลงหรือลอกเลียนแบบ หรือละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น และไม่เคยส่งผลงานดังกล่าวประกวดที่ใดมาก่อน หากทราบภายหลัง เจ้าของผลงานต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายดังกล่าว

การส่งผลงาน

  1. ผลงานสื่อถึงความเป็นผู้นำด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรม เน้นความร่วมมือทางธุรกิจ การเชื่อมโยงทาง ธุรกิจ และความเป็นสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิต
  2. ผลงานประกวดมีขนาด 6 x 6 นิ้ว หรือ 6 x 9 นิ้ว
  3. สัญลักษณ์ หรือเส้น ควรมีสีส้มเป็นองค์ประกอบ (สีส้ม เป็นสีประจำสมาคมฯ)
  4. ส่งในรูปแบบกระดาษ A4 และรูปแบบไฟล์ AI และ JPEG ความละเอียดภาพไม่น้อยกว่า 300 DPI ใส่ CD-ROM
  5. มีรูปทรงทันสมัย น่าสนใจ จดจำง่าย แสดงออกถึงการสร้างสรรค์ และความเป็นสากล โดยสามารถนำไปปรับใช้กับงานได้ในหลายลักษณะ ได้แก่ กระดาษจดหมาย ซอง นามบัตร กระดาษเอกสารภายใน-ภายนอก แผ่นพับประชาสัมพันธ์ ระบบป้ายประชาสัมพันธ์ ป้ายสัญลักษณ์ ฯลฯ
  6. ออกแบบโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เท่านั้น ไม่จำกัดเทคนิคการออกแบบ และสามารถใช้ในการพิมพ์ได้ทั้งสี และขาวดำ
  7. ผลงานมีคำอธิบาย ความหมายของรูป สีที่ใช้ พร้อมข้อความ ภาษาไทย "สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และ ภาษาอังกฤษ “Thai Subcontracting Promotion Association"
  8. ผู้ส่งผลงาน สามารถส่งผลงานได้มากกว่า 1 ผลงาน แต่มีสิทธิ์รับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียว
  9. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดถือเป็นกรรมสิทธิ์สมาคมฯ ทางสมาคมฯไม่ส่งคืนผลงานคืนให้เจ้าของผลงานไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
  10. สมาคมจะไม่รับผิดชอบถึงความผิดพลาดเกี่ยวกับความล่าช้า การสูญหาย เสียหายของผลงานที่อาจจะเกิดขึ้น

วิธีการส่งผลงาน
ดาวน์โหลดใบสมัครเข้าร่วมการประกวดได้ที่ http://www.thaisubcon.com
ส่งใบสมัคร พร้อมไฟล์งานในนามสกุล AI และ .JPEG ความละเอียด 300 dpi ขึ้นไป โดยบันทึกลงบนแผ่น CD-ROM พร้อมสำเนาบัตรประชาชน และ/หรือสำเนาบัตรนักศึกษา

ส่งผลงานด้วยตนเองได้ที่
สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย
86/6 อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน
ซอยตรีมิตร ถนนพระราม 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย
กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ 0-2713-6541 begin_of_the_skype_highlighting 0-2713-6541 end_of_the_skype_highlighting

ส่งผลงานทางไปรษณีย์ได้ที่
สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย
86/6 อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน
ซอยตรีมิตร ถนนพระราม 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย
กรุงเทพฯ 10110
ภายในวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2554

ส่งทางจดหมายอิเล็คทรอนิคส์
e-mail : tsc_su@hotmail.com , thaisubcon@thaisubcon.com

ทุนการศึกษา
รางวัลชนะเลิศ 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
รางวัลชมเชย 5 รางวัลๆละ 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ประกาศผลการตัดสิน
ในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2554 ทาง www.thaisubcon.com และรับรางวัลวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2554 ในงาน Subcon Thailand 2011 ณ ไบเทค บางนา

ติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย
86/6 อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน
ซอยตรีมิตร ถนนพระราม 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย
กรุงเทพฯ 10110
e-mail : tsc_su@hotmail.com
www.thaisubcon.com

เผยแพร่ : http://contestwar.com

มูลค่าเงินรางวัลรวม:15,000
หมดเขต:31 มีนาคม 2554

วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

ประกวดโลโก้ และประกวดคำขวัญ "สนามกีฬาปลอดเหล้า"

ประกวดโลโก้ และประกวดคำขวัญ "สนามกีฬาปลอดเหล้า"

มูลนิธิเครือข่ายองค์กรงดเหล้า เชิญร่วมประกวดโลโก้ และคำขวัญ "สนามกีฬาปลอดเหล้า" สัญลักษณ์ที่สามารถสื่อสาร และเป็นคำขวัญที่สามารถสร้างแรงกระตุ้น ได้ถึงเขตสนามกีฬาเป็นเขตปลอดเหล้า ปลอดบุหรี่

หลักเกณฑ์ ประกวดโลโก้
เป็น สัญลักษณ์ไม่จำกัดรูปแบบที่สามารถสื่อสารได้ถึงเขตสนามกีฬาเป็นเขตปลอดเหล้า ปลอดบุหรี่ มีความเข้าใจง่าย มีความสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ ออกแบบเป็นสี

รางวัล “โลโก้” สนามกีฬาปลอดเหล้า ปลอดบุหรี่

  • รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงฯ
  • รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงฯ
  • รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงฯ
  • รางวัลชมเชย (2 รางวัล) เงินรางวัลละ 1,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงฯ

หลักเกณฑ์ ประกวดคำขวัญ
เป็นคำที่สามารถสร้างแรงกระตุ้น และสื่อสารถึงความหมายสนามกีฬาเป็นเขตปลอดเหล้า ปลอดบุหรี่ มีความกระชับ ความยาวไม่เกิน 15 พยางค์

รางวัล “คำขวัญ” สนามกีฬาปลอดเหล้า ปลอดบุหรี่

  • รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงฯ
  • รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงฯ
  • รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงฯ

วันและเวลากำหนดส่ง
วันและเวลากำหนดส่งชิ้นงานประกวด
จัดส่งเป็นไฟล์ใส่แผ่นซีดี และปริ้นใส่กระดาษ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2554 (ตราไปรษณีย์เป็นวันสิ้นสุด)

ส่งผลงานได้ที่
มูลนิธิเพื่อนเยาวชนเพื่อการพัฒนา เลขที่ 1/204 ลาดพร้าว 101 หมู่บ้านแฮปปี้แลนด์แกรนวิวล์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10250

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
คุณวัชรา บัวทอง โทร. 02-3480203 begin_of_the_skype_highlighting 02-3480203 end_of_the_skype_highlighting

ที่มา : contestwar

มูลค่าเงินรางวัลรวม:25,000
หมดเขต:31 มกราคม 2554

วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

จีเนท เชิญชวน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประกวดคลิปวีดีโอ

 จีเนท ชวนนักเรียน นิสิต  นักศึกษา ส่งประกวดคลิปวีดีโอ ชิงเงินรางวัลกว่าแสนบาท

จีเนท เชิญชวน นักเรียน นิสิต นักศึกษา อายุไม่เกิน 25 ปี ส่งประกวดคลิปวีดิโอ ในหัวข้อ "จี เนท โมบาย ในสไตล์ของคุณ" โดยเปิดโอกาสให้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา จากสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศ ส่งผลงานคลิปวิดีโอประกวด เพื่อสนับสนุนให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพด้านวิชาชีพ

กติกา
1. ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ต้องเป็น นักเรียน หรือนักศึกษา อายุไม่เกิน 25 ปี ใน 1 ทีมไม่จำกัดจำนวนสมาชิก
2. ถ่ายทำคลิปวิดีโอที่มีโทรศัพท์มือถือจีเนทรุ่นใดก็ได้ประกอบอยู่ในคลิป นำเสนอในหัวข้อ "G-net Mobile ในสไตล์ของคุณ" ความยาวไม่เกิน 30 วินาที โดยไม่จำกัดเทคนิคในการถ่ายทำ
3. อัพโหลดผลงานของคุณผ่าน youtube.com พร้อมใส่ชื่อผลงานโดยใส่คำว่า “Gnet“ ก่อนหน้าชื่อผลงานของท่าน เช่น Gnet สุดเท่กับ G8288
4. ลงทะเบียนทีมประกวดของคุณที่ เว็บไซต์ http://www.gnetmobile.com โดยกรอกชื่อสมาชิกในทีมและแจ้ง URL video youtube ที่ท่านอัพโหลดผลงานไว้
5. หลังจากที่คุณลงทะเบียนและส่งผลงานแล้ว กรรมการจะนำจำนวนผู้ที่ชมผลงานของท่าน ทั้งหมดมาใช้ในการตัดสินด้วย
6. หมดเขตส่งผลงาน 31 มกราคม 2554
7. ปิดผลคะแนนจากการเข้าชมผลงานทาง youtube.com 28 กุมภาพันธ์ 2554
8. ประกาศผลกิจกรรม 1 มีนาคม 2554

หมายเหตุ : การตัดสินจากคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด ทีมที่ได้รับรางวัลต้องนำผลงานที่เป็นมาสเตอร์มายืนยัน ในวันรับรางวัล ถ้าไม่ปฏิบัติตามกติกาถือว่าสละสิทธิ์

เกณฑ์การให้คะแนน
1. คะแนนจากจำนวนผู้เข้าชมผลงานในYoutube 50 คะแนน
2. คะแนนจากคณะกรรมการ
- เทคนิคการถ่ายทำ 10 คะแนน
- ความคิดสร้างสรรค์ 20 คะแนน
- ความเหมาะสมในการต่อยอดพัฒนาในเชิงพาณิชย์ 20 คะแนน
รวม 100 คะแนน

คณะกรรมการวางกฎเกณฑ์การประกวดและการตัดสิน
คณะกรรมการจากบริษัท จีเนท อินเตอร์เนชั่นเนล (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบด้วย
- ประธานที่ปรึกษาบริษัท จี เนท อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด คุณ ฑัศ เชาวนเสถียร
- ที่ปรึกษาด้านการตลาด อาจารย์ ดร.เสรี วงษ์มณทา
- ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท จี เนท อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด คุณ วุฒิ จารุวัชรวรรณ

รางวัล
เงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 100,000 บาท แบ่งออกเป็นรางวัลต่าง ๆ ดังนี้

  • รางวัลที่หนึ่ง 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
  • รางวัลที่สอง 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
  • รางวัลที่สาม 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
  • รางวัลชมเชย 10 รางวัล มือถือรุ่น G8288 พร้อมประกาศนียบัตร

เงินรางวัลที่ได้รับ จะถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายตามกฎหมาย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
แผนกเว็ปไซต์ โทร. 02-956-4833 begin_of_the_skype_highlighting 02-956-4833 end_of_the_skype_highlighting

เผยแพร่ : http://contestwar.com

มูลค่าเงินรางวัลรวม:100,000
หมดเขต:31 มกราคม 2554

MADD Awards 2011 ประกวดงานโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์

MADD Awards 2011 ประกวดงานโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์

ภาควิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดประกวดโครงการ “MADD Awards 2011” เปิดโอกาสให้ นิสิต นักศึกษาได้แสดงความสามารถด้านงานโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ชิงทุนการศึกษารวม 100,000 บาท พร้อมผลักดันผลงานที่ได้รับรางวัลสู่เวทีประกวดระดับโลก "คานส์ ไลอ้อนส์ 2011"

ลักษณะงานที่ส่งเข้าประกวด
งานโฆษณาทางสื่อนิตยสาร(Magazine Advertising) 1 Campaign จำนวน 2 ชิ้น ขนาด 42 x 30 ซม. (A3)

คุณสมบัติของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด
ผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวดต้องยังคงสถานภาพการเป็นนักศึกษาในระดับอุดม ศึกษาหรือเทียบเท่า โดยนักศึกษาจะต้องมีเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวนักศึกษาที่มีลายเซ็นรับรอง สำเนาถูกต้อง แนบมาในซองพร้อมกับใบสมัคร

กติกาและกฎเกณฑ์ในการส่งผลงานเข้าประกวด
1. กรอกรายละเอียดพร้อมลงลายเซ็นของผู้สมัครและอาจารย์ที่ปรึกษาในใบสมัครให้ครบถ้วน
พร้อมแนบเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวนักศึกษาหรือใบรับรองสถานภาพนักศึกษาที่มี ลายเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องเท่านั้น (Download Brief และใบสมัครได้จาก www.maddawards.com)
2. Save File ใบสมัครรวมไว้ในแผ่น CD ชิ้นงานด้วย
3. ใส่ใบสมัคร หลักฐานการสมัคร พร้อม แผ่น CD File ชิ้นงาน ในซองสีน้ำตาลจากนั้นปิดผนึกซองแล้ว
นำซองดังกล่าวไปติดไว้ด้านหลังชิ้นงาน ถ้าไม่มีใบสมัครจะถือว่าชิ้นงานนั้นเป็นโมฆะ
4. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดแต่ละชิ้นมีขนาด 42 x 30 ซม. (A3) ติดลงบนฟิวเจอร์บอร์ดสีดำ
5. ส่งผลงานพร้อม CD File ตามสถานที่ วัน และเวลาที่กำหนดไว้
6. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นฝีมือและแนวคิดของตนเอง ต้องไม่ผ่านการประกวดจากที่ใดมาก่อน หากพิสูจน์ได้ว่าผลงานไม่เป็นไปตามเงื่อนไขนี้ คณะกรรมการจะตัดสิทธิ์การได้รับรางวัลทุกประเภท
7. ส่งผลงานเข้าประกวดในรูปแบบของทีม ทีมละ 1-2 คน แต่ละทีมส่งผลงานได้ 1 Campaign เท่านั้น
8. ไม่มีค่าใช้จ่ายในการประกวดใดๆทั้งสิ้น
9. บริษัทเจ้าของสินค้าสามารถนำชิ้นงานหรือความคิดสร้างสรรค์ของผู้ชนะการประกวดไปใช้ได้จริง
10. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นสิ้นสุด และผลงานทุกชิ้นเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้จัดการประกวด
11. ผลงานที่ได้รับรางวัลสูงสุดจะได้รับสิทธิ์การพิจารณาจากคณะกรรมการผู้จัดการ ประกวดในการส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในเวที Cannes Lions 2011 ตามความเหมาะสม

กำหนดการส่งผลงาน
ภายในวันที่ 31 มกราคม 2554 ไม่เกินเวลา 17.00 น.

สามารถส่งผลงานด้วยตนเองได้ที่
คณะนิเทศศาสตร์ อาคาร 11 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต วันจันทร์-เสาร์ เวลาทำการ 8.40-17.00 น.
หรือสามารถส่งทางไปรษณีย์ *จ่าหน้าซองถึง ภาควิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต 9/1 ม.5 ถ.พหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 และระบุที่มุมซองว่า “ผลงานประกวด MADD Awards 2011”

ส่งผลงานในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น นอกเหนือจากนี้จะไม่ได้รับการพิจารณาในทุกกรณีรวมทั้งการส่งทางไปรษณีย์ ชิ้นงานต้องถึงที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิตภายในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 31 มกราคม 2554 เท่านั้น (ไม่ได้นับวันที่ประทับตราไปรษณีย์) หรือในกรณีที่สูญหายถือว่าชิ้นงานนั้นๆเป็นโมฆะ

เกณฑ์การตัดสิน

1. เน้นความคิดสร้างสรรค์ที่สด ใหม่ ไม่เคยเห็นมาก่อนเป็นอันดับแรก (70%)
2. มีความแม่นยำในประเด็นของการแก้ไขปัญหาให้กับตัวสินค้าหรือบริการ (20%)
3. มีมาตรฐานในการสร้างสรรค์สูงทัดเทียมมืออาชีพ (10%)

ตัดสินการประกวดโดยคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิจากบริษัท Agency โฆษณาและ
ตัวแทนจากบริษัทเจ้าของสินค้า ซึ่งการตัดสินการประกวดในครั้งนี้ คณะผู้จัดการประกวดได้เรียนเชิญตัวแทนจากสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยเข้าร่วม เป็นสักขีพยานด้วย

การตัดสินแบ่งเป็น 2 รอบคือ

1. รอบแรก ให้คะแนนเพื่อคัดเลือกผลงานเข้ารอบ Finalists
2. รอบ Discussion เป็นรอบให้รางวัลจากผลงานที่ผ่านเข้ารอบ Finalists

รางวัล
การให้รางวัล แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่

* รางวัล Gold Awards
* รางวัล Silver Awards
* รางวัล Bronze Awards

รวมเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรและ Trophy ส่วนผลงานที่เข้ารอบ Finalist จะได้รับเกียรติบัตร

หมายเหตุ : ผลการตัดสินของคณะกรรมการตัดสินถือเป็นสิ้นสุด

ประกาศผล
วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 ณ ลานกิจกรรมห้างสรรพสินค้า Central World

ที่มา contestwar.com
URL ของการประกวด: http://www.maddawards.com
มูลค่าเงินรางวัลรวม: 100,000
หมดเขต: 31 มกราคม 2554

วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

ประกวดออกแบบงานประติมากรรม โครงการศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ

ประกวดออกแบบงานประติมากรรม โครงการศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ขอเชิญชวน ศิลปิน นักศึกษาศิลปะกรรม และบุคคลทั่วไป ประกวดออกแบบงานประติมากรรม เพื่อการเรียนรู้สู่การมีส่วนร่วมสร้างสังคมสุขภาวะ 4 มิติ กาย ใจ สังคม และปัญญาภายใต้แนวคิด “การเดินทางของความสุข” โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ชิงรางวัล 200,000 บาท

ความเป็นมา
ด้วยกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พ.ศ. 2544 โดย มีเจตนารมย์ในการสร้างเสริมสุขภาวะของคนไทยให้ยั่งยืน รวมทั้งสนับสนุนงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพในบริบทต่างๆ เพื่อให้เกิดเป็นต้นแบบในการทำงานสร้างเสริมสุขภาพในสังคมไทยครบทั้ง 4 มิติ ได้แก่ กาย ใจ ปัญญา และสังคม

ใน ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา สสส. ได้สนับสนุนให้เกิดรูปแบบ และการประยุกต์ต้นแบบการสร้างเสริมสุขภาพจำนวนมาก โดยได้สนับสนุนให้เกิดโครงการในระดับพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 8,000 โครงการ การพัฒนาศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ จึงนับเป็นเครื่องมือสำคัญในการส่งเสริมให้องค์ความรู้ด้านการสร้างเสริม สุขภาพมีการรวบรวมและเผยแพร่ไปยังกลุ่มเป้าหมายต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถจัดแสดงเป็นนิทรรศการเพื่อการเรียนรู้ทั้งในรูปแบบนิทรรศการถาวร และนิทรรศการหมุนเวียนตามโอกาสต่างๆ

เป้า หมายของศูนย์เรียนรู้ฯ คือการเป็นแหล่งรวบรวมองค์ความรู้ด้านการสร้างเสริมสุขภาพทั้งในและต่าง ประเทศอย่างเป็นระบบ และสามารถจัดบริการข้อมูลเพื่อให้บริการแก่ผู้ที่สนใจโดยสามารถนำข้อมูลและ องค์ความรู้กลับไปเผยแพร่ต่อในชุมชนของตนเองได้ โดยบริการเหล่านี้สามารถดำเนินการได้ทั้งในรูปแบบของเอกสาร หนังสือ และสื่อเคลื่อนไหวประเภทต่างๆ นอกจากนี้ ศูนย์เรียนรู้ฯ ยังเป็นพื้นที่รองรับการจัดประชุมสัมมนาด้านการสร้างเสริมสุขภาพสำหรับการทำ งานของ สสส. และเครือข่ายการสร้างเสริมสุขภาพ ตลอดจนการรองรับการจัดงานหรือกิจกรรมด้านการสร้างเสริมสุขภาพที่เป็น ประโยชน์ ศูนย์เรียนรู้ฯ ยังเป็นพื้นที่ที่เอื้อให้เครือข่ายการสร้างเสริมสุขภาพได้ใช้เป็นพื้นที่ พบปะเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และขยายเครือข่ายให้กว้างขวาง ทั้งนี้ โครงการศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสที่พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ 80 พรรษาด้วย

ขณะ นี้ โครงการศูนย์เรียนรู้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างในพื้นที่ บริเวณซอยงามดูพลี ถนนพระราม 4 เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 30 ตุลาคม 2554

นิยามของ “สุขภาวะ” 4 มิติ

  • สุขภาวะทางกาย (Physical Well-being) หมาย ถึง การมีร่างกายแข็งแรง มีกำลังคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง ไม่มีผลกระทบอันเนื่องมาจากปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพ เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การขาดการออกกำลังกายที่เพียงพอ และการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกหลักโภชนาการ บั่นทอนสุขภาพ
  • สุขภาวะทางจิต (Spiritual Well-being) หมาย ถึง การมีสุขภาพจิตที่ดี มีความสบายใจและอารมณ์สดชื่น ร่าเริง แจ่มใส นอนหลับสนิทดี ไม่มีความเครียดหรือความวิตกกังวลใด ๆ ไม่มีความคิดฟุ้งซ่าน และไม่มีอารมณ์ซึมเศร้า รวมทั้งไม่มีความคิดที่อยากจะฆ่าตัวตาย
  • สุขภาวะทางปัญญา (Intellectual Well-being) หมายถึง การถึงพร้อมด้วยสติปัญญา รู้จักแยกแยะและเท่าทันตนเอง เป็น “สุขภาวะด้านใน” ที่ สงบสุข อันเกิดจากการปฏิบัติภาวนาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งสามารถลดอัตตาและความเห็นแก่ตัว หากสุขภาวะทางปัญญาของมนุษย์และสังคมเสียสมดุล เต็มไปด้วยผู้คนที่เห็นแก่ตัว ขาดคุณธรรม ไม่รู้จักแยกแยะ มนุษย์และสังคมย่อมเป็นทุกข์
  • สุขภาวะทางสังคม (Social Well-being) หมาย ถึง สุขภาวะที่เกิดจากความสมดุลในการอยู่ร่วมกันของหลายชีวิตที่มีความเหมือนและ ความแตกต่างทั้งภูมิหลังที่มาและฐานะทางเศรษฐกิจ เริ่มจากครอบครัว สถานศึกษา ที่ทำงาน สมาคม และชุมชน ขยายวงสู่กลุ่มสังคมต่าง ๆ ความสมดุลดังกล่าวต้องเริ่มต้นด้วยความรัก ความเอื้ออาทรต่อกัน ผ่านการแสดงออกด้วยจิตอาสาที่ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น ที่สำคัญ ต้องเชื่อมั่นในการคลี่คลายความขัดแย้ง ใด ๆ ด้วยสันติวิธี

วัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. เพื่อให้บุคคลทั่วไปรู้จักโครงการศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส.) ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมองค์ความรู้ด้านการสร้างเสริมสุขภาวะทั้ง 4 มิติ
  2. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษา และบุคคลทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการสร้างผลงานและเกิดความสนใจที่จะเรียนรู้ความหมายและความ สำคัญของสุขภาวะ
  3. เพื่อตกแต่งภูมิทัศน์บริเวณ โครงการศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ ให้สวยงาม กลมกลืนกับอาคาร สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมขององค์กร สสส.

รูปแบบการจัดประกวด
เป็นการออกแบบประกวดงานประติมากรรม ภายใต้แนวคิด “การเดินทางของความสุข” เพื่อ ติดตั้งบริเวณหน้าอาคารศูนย์เรียนรู้ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ซึ่งผู้สมัครสามารถเลือกติดตั้งในจุดที่กำหนดไว้ 2 จุด ตามรายละเอียด ดังนี้

  1. ประติมากรรมลอยตัว ติดตั้งบริเวณลานโล่งขนาดพื้นที่ 20 x 12 เมตร โดยมีอาคารโครงการศูนย์เรียนรู้ล้อมรอบ น้ำหนักของประติมากรรมสูงสุดไม่เกิน 300 กิโลกรัม ต่อตารางเมตร
  2. ประติมากรรมนูนสูงหรือนูนต่ำ ติดตั้งบนกำแพงโค้งด้านนอกอาคารศูนย์เรียนรู้ สูงไม่เกิน 3 เมตร ยาว 20 เมตร น้ำหนักไม่กิน 1,000 กิโลกรัม

ทั้ง นี้ต้องมีการนำเสนอแนวคิดงานประติมากรรมและการสร้างผลงานที่เปิดโอกาสให้ สาธารณชนหรือเครือข่ายของ สสส.เข้ามามีส่วนร่วมร่วมในการสร้างผลงาน

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิส่งงานเข้าประกวด
ศิลปิน นักออกแบบ และบุคคลทั่วไปที่อยู่ในประเทศไทยสามารถส่งเป็นสถาบันกลุ่ม หรือรายบุคคล

เงื่อนไขการสมัครและการส่งผลงาน

  1. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดสามารถ Download รายละเอียดและแบบฟอร์มสมัครส่งผลงานเข้าประกวดพร้อมรายละเอียดทาง website www.thaihealth.or.th
  2. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องส่งผลงานประกอบด้วย แบบรายละเอียดแสดงขนาดประติมากรรม รูปด้าน 4 ด้าน ขนาด A2 (420x 594 มม.) พร้อมอธิบายแนวคิดหรือแรงบันดาลใจในการออกแบบไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4
  3. รูปแบบจะต้องเป็นแนวคิดที่เสนอสำหรับการประกวดครั้งนี้โดยเฉพาะ โดยไม่มีการนำเสนอที่ไหนมาก่อน
  4. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดสามารถส่งผลงานเป็นสถาบัน กลุ่มหรือรายบุคคล โดยส่งได้ไม่เกิน 2 ผลงานต่อ 1 สถาบันหรือ 1 คน
  5. ผู้ที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกทั้งที่ติดตั้งบริเวณลานโล่งละกำแพงโค้งไม่ เกิน จุดละ 5 รายจะต้องส่งผลงานในรูปแบบหุ่นจำลองเพื่อประกอบการพิจารณาตัดสินโดย สสส.สนับสนุนงบประมาณรายละ 10,000 บาท และกรรมการมีสิทธิ์ที่จะให้ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดปรับแก้ไขเพื่อความเหมาะสม ตามที่คณะกรรมการฯเห็นสมควร
  6. ผลงานประติมากรรมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้รับการจัดสร้างเป็นประติมากรรมขนาดเท่าจริง ด้วยงบประมาณของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

หลักเกณฑ์การให้คะแนน

  1. แนวความคิดสร้างสรรค์ และคุณลักษณะด้านศิลปะกรรม
  2. การสร้างเอกลักษณ์และสื่อความหมาย ของนิยามสุขภาวะ 4 มิติในหัวข้อ “การเดินทางของความสุข”
  3. ความเป็นไปได้ในการนำไปสร้างงานและมีสภาพคงทนต่อสภาวะแวดล้อมได้
  4. กระบวนการมีส่วนร่วมในการสร้างชิ้นงาน

ขั้นตอนการตัดสินเกณฑ์การประกวดแนวความคิด
1. ให้คณะกรรมการเป็นผู้เลือกชิ้นงานที่มีแนวความคิดในเกณฑ์ดีที่ส่งเข้าประกวด ทั้งหมดให้เหลือเพียง จุดละ 5 แนวความคิด และส่งแบบจำลองให้คณะกรรมการพิจารณาตัดสินรอบชิงชนะเลิศภายในวันที่ 10 เมษายน 2554
2. กรรมการจัดทำแบบฟอร์ม เงื่อนไขของผู้ผ่านการคัดเลือกเสนอแนวความคิดไม่เกิน 5 รายสุดท้าย โดยให้ผู้เสนอลงนามยืนยันรับเงื่อนไข โดยมีประเด็นสำคัญ คือ
1) ผู้เสนอเป็นผู้ทำงานด้วยตนเอง เป็นความคิดตนเอง
2) ผู้เข้าประกวดที่ได้รับรางวัลต้องมอบลิขสิทธิ์ให้กับ สสส.
3) ผู้เสนอยอมรับผลการตัดสินของคณะกรรมการเป็นที่สิ้นสุด

ระยะเวลาในการดำเนินโครงการฯ
• ประกาศเปิดตัวโครงการ 4 มกราคม 2554
• ปิดรับผลงาน 28 กุมภาพันธ์ 2554
• ประกาศผลผู้เข้ารอบคัดเลือก 15 มีนาคม 2554
• ประกาศผลรางวัลชนะเลิศ 30 เมษายน 2554

ผลงานที่ส่ง สสส.
ผลงานที่ส่ง สสส. ประกอบด้วย แบบรายละเอียดแสดงขนาดประติมากรรม รูปด้าน 4 ด้าน ขนาด A 2 (420x 594 มม.) พร้อมอธิบายคอนเซ็ปหรือแรงบันดาลใจในการออกแบบไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4,มา ที่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ 979/116 - 120 อาคาร เอส. เอ็ม. ทาวเวอร์ ชั้น 34 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

รายละเอียด
สุขภาวะคือ สภาพอันนำสู่ความสุขอย่างสมบูรณ์ทั้ง 4 มิติ กาย ใจ สังคม และปัญญา ซึ่งสภาพดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้ผ่านกระบวนการเรียนรู้ อย่างต่อเนื่องร่วมกันของผู้คนทุกระดับในสังคม สสส. ในฐานะหนึ่งในหน่วยงานภาครัฐที่ร่วมรับผิดชอบในการสร้างเสริมสุขภาวะให้กับ สังคมไทย มีความต้องการที่จะผลักดันให้แนวคิดดังกล่าวเกิดเป็นรูปธรรมผ่านโครงการ ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ ซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้างบริเวณ ซอยงามดูพลี เขตสาทร กรุงเทพมหานคร บนเนื้อที่ 3 ไร่

สสส.จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมนำเสนอแนวความคิดออกการแบบงานประติมากรรมภาย ใต้แนวคิด “การเดินทางของความสุข” ว่า ควรมีรูปแบบและลักษณะอย่างไร ผ่านงานประติมากรรมเพื่อติดตั้งบริเวณ อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ กำหนดการส่ง แนวคิดและร่างแบบงานประติมากรรมภายในวันที่ 15 มกราคม 2554 (ไม่เกินเวลา 18.00 น.) ที่ สสส. ชั้น 34.อาคาร เอส เอ็ม ทาวเวอร์ ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท 10400 (กรณีที่ส่งผลงานทางไปรษณีย์จะยึดวันที่ประทับตราเป็นสำคัญ) โดยจะมีการตัดสินการประกวดรอบคัดเลือกในวันที่ 15 มีนาคม 2554 รอบชิงนะเลิศในวันที่ 30 เมษายน 2554 และจะแจ้งผลผ่านทาง www.thaihealth.or.th

รางวัลชนะเลิศ 200,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศ 100,000 บาท
รางวัลชมเชย 8 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท

งานประติมากรรมที่ผ่านรอบคัดเลือกจะได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท เพื่อนำไปสร้าง หุ่นจำลอง 3 มิติเพื่อนำเสนอในรอบชิงชนะเลิศ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
นางสาวปิยะพรรณ มลิหอม หรือนางสาวฐิติมา แสงรักษา
โทรศัพท์ 0-2298-0500 begin_of_the_skype_highlighting 0-2298-0500 end_of_the_skype_highlighting ต่อ 1020 หรือ 1088 โทรสาร 0-2298-0501 begin_of_the_skype_highlighting 0-2298-0501 end_of_the_skype_highlighting
อีเมล์ piyaphan_m@thaihealth.or.th/thithma_sa@thaihealth.or.th

เผยแพร่ : www.contestwar.com
ที่มา : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

มูลค่าเงินรางวัลรวม:400,000
หมดเขต:28 กุมภาพันธ์ 2554

ประกวดตราสัญลักษณ์ วัน อสม.แห่งชาติ

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ขอเชิญ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ร่วมประกวดตราสัญลักษณ์ วัน อสม.แห่งชาติ 20 มีนาคม 2554 "อสม. ล้านดวงใจ สร้างสุขภาพคนไทย ถวายพ่อของแผ่นดิน" เพื่อปลูกฝังให้คนไทยมีจิตเมตตาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และประกาศเกียรติคุณของ อสม. เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท

ตราสัญลักษณ์ที่ชนะเลิศจะนำมาใช้ในการประชาสัมพันธ์ต่างๆ

คุณสมบัติของผู้ส่งงานเข้าประกวด

  • นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป
  • ต้องเป็นผลงานของผู้ประกวดเอง โดยไม่ได้ละเมิดสิทธิ หรือทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น
  • ส่งได้เพียง 1 ชิ้นงาน

การส่งผลงาน

  • ส่งเป็นภาพสี ขนาด A4
  • ระบุ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ไว้หลังภาพ
  • พร้องเขียนอธิบายความหมาย ไม่เกิน 1 หน้า A4
  • ส่งทางไปรษณีย์ หรือตนเอง ตามที่อยู่
    ผู้อำนวยการกองสนับสนุนสุขภาพภาคประชาชน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
    กระทรวงสาธารณสุข ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

ส่งผลงาน ภายใน 30 ม.ค. 2554 ถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ
วงเล็บมุมซอง "ประกวดตราสัญลักษณ์ วัน อาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ 20 มีนาคม 2554"

รางวัล
รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล ได้รับเงิน 10,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล ได้รับเงิน รางวัล ละ 3,000 บาท

ส่งผลงานภายในวันที่ 30 มกราคม 2554
เรียบเรียง : www.contestwar.com

มูลค่าเงินรางวัลรวม:16,000
หมดเขต:30 มกราคม 2554

ประกวดโลโก้โครงการศูนย์โรคหัวใจสิรินธร

ขอเชิญผู้สนใจร่วมประกวดโลโก้โครงการศูนย์โรคหัวใจสิรินธร ชิงเงินรางวัล 10,000 บาท โดยใช้แนวคิดในการส่งผลงานเข้าประกวด

  • สื่อถึงวิสัยทัศน์และพันธกิจของโครงการศูนย์โรคหัวใจสิรินธร
  • มีความเชื่อมโยงกับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
  • เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระราชานุญาตให้ใช้พระนามาภิไธยเป็นชื่อโครงการ

สามารถส่งผลงานโลโก้เข้าประกวดได้ไม่จำกัดจำนวนในรูปแบบ CD - ROM
ที่สำนักงานโครงการศูนย์โรคหัวใจสิรินธร
ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่31 มกราคม 54
ประกาศผล ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 54

ติดต่อขอรายละเอียดได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ หรือ ที่สายด่วนศูนย์โรคหัวใจสิรินธร 1411

มูลค่าเงินรางวัลรวม:10,000
หมดเขต:31 มกราคม 2554